Máy tính bảng dùng Android ngày càng lớn mạnh

15/08/2011 09:55 GMT+7

(TNO) Theo khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường ABI Research, trong vòng 12 tháng qua các dòng máy tính bảng sử dụng nền tảng Android đã chiếm được 20% thị phần người dùng máy tính bảng toàn cầu.

Nhưng nếu tách riêng ra từng loại máy tính bảng chạy Android do từng nhà sản xuất khác nhau cung cấp, thì chưa có hãng nào là đối thủ của iPad (Apple) trong thời điểm này, theo Cnet.

Jeff Orr - Giám đốc phụ trách mảng di động của hãng ABI Research cho biết, hiện nay có rất nhiều hãng giới thiệu những dòng sản phẩm tương tự như iPad, nhưng nếu xét về phần cứng và giá cả thì đa số chúng vẫn còn cao. Và điều này đã làm cho nhiều người dùng vẫn ưu tiên lựa chọn iPad.

Song song đó, Jeff Orr còn cho biết trong năm 2011 có hơn 50 nhà sản xuất đã giới thiệu các loại máy tính bảng khác nhau - nhiều trong số đó là các mẫu máy tính bảng giá rẻ và đều sử dụng nền tảng Android.

Tuy nhiên, với việc nhiều loại máy tính bảng giá rẻ ồ ạt xuất hiện sẽ gây ra một nhận thức không tốt cho người dùng về việc nên chọn loại nào. Và sẽ phải mất nhiều năm nữa thị trường mới có những chiếc máy tính bảng giải trí đầy đủ tính năng nghiêm túc.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.