“Hành tinh khỉ” tiếp tục ăn khách

15/08/2011 16:10 GMT+7

(TNO) Bộ phim khoa học viễn tưởng về “hành tinh khỉ” - Rise of the Planet of the Apes vẫn tiếp tục thu hút đông đảo khán giả Bắc Mỹ tới rạp, giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực này với 27,5 triệu USD.

>> “Rise of the Planet of the Apes” thắng ngoạn mục

Xem trailer phim Rise of the Planet of the Apes - Nguồn: 20th Century Fox

Được làm lại từ bộ phim gốc Planet Of The Apes (1968), Rise of the Planet of the Apes là sự pha trộn nhuần nhuyễn giữa thể loại phiêu lưu và khoa học viễn tưởng, kể về những nỗ lực chữa căn bệnh Alzheimer cho cha của nhà khoa học trẻ Will Rodman (James Franco thủ vai), đã tạo ra một loài thuốc có tác dụng cực kỳ siêu việt.

Nhưng rồi chính Will và cả Trái Đất đã phải hứng chịu những hậu quả khôn lường từ thành công khoa học vượt quá quy luật tự nhiên này, khi bị cuốn vào cuộc chiến diệt vong với loài khỉ thông minh tuyệt đỉnh, là vật thí nghiệm trong nghiên cứu của anh.

 
Một cảnh trong Rise of the Planet of the Apes - Ảnh: 20th Century Fox

Sau 10 ngày ra mắt, Rise of the Planet of the Apes đã thu về tổng cộng 104,9 triệu USD tại Bắc Mỹ và hơn 75 triệu USD tại các thị trường phim quốc tế. Ước tính, doanh thu của bộ phim này trên toàn thế giới đã xấp xỉ mức 180 triệu USD.

Tuần qua, Bắc Mỹ đón chào tới bốn bộ phim mới được ra rạp. Trong đó nổi bật nhất là The Help - bộ phim giành được số điểm khá cao 73/100 của 122 nhà phê bình điện ảnh của hệ thống Rotten Tomatoes, cộng với một điểm A của chuyên trang điện ảnh CinemaScore, về ở vị trí thứ 2 với 25,5 triệu USD.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nữ văn sĩ trẻ Kathryn Stockett phát hành năm 2009, từng thước phim của The Help là hành trình khám phá ra mối quan hệ bí mật, nhiều đan xen của nhân vật chính - cô chủ da trắng Skeeter Phelan với hai người đàn ông da màu giúp việc, đặt trong bối cảnh xã hội Mỹ những năm 1960.

 
Emma Stone thủ vai chính Skeeter Phelan trong The Help - Ảnh: DreamWorks

The Help được đầu tư với kinh phí 25 triệu USD, là tác phẩm điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn Tate Taylor, cũng là bạn từ thời thơ ấu với Kathryn Stockett. Với sự góp mặt của dàn diễn viên ngôi sao gồm Emma Stone, Mike Vogel và Bryce Dallas Howard, The Help không chỉ nằm trong danh sách những bộ phim tâm lí khó có thể bỏ qua trong mùa phim hè 2011, mà còn đang tràn đầy hi vọng sẽ gây bất ngờ tại giải thưởng Oscar lần thứ 84 năm 2012.

Vị trí thứ 3 thuộc về một bộ phim 3D mới do New Line Cinema phát hành - Final Destination 5, với mức doanh thu 18,4 triệu USD, thuộc sê-ri phim kinh dị Final Destination, được bàn tay đạo diễn nổi tiếng Steven Quale nhào nặn, cùng sự tham gia của các diễn viên: Emma Bell, Miles Fisher, Arlen Escarpeta, Jacqueline MacInnes Wood và Courtney B.

 
Final Destination 5 là một trong số ít phim thuộc thể loại kinh dị ra rạp trong mùa phim hè 2011 - Ảnh: New Line Cinema

Trượt từ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tuần trước xuống vị trí thứ 4 tuần này là đội quân Xì Trum da xanh vui nhộn trong tác phẩm hoạt hình 3D - The Smurfs, với 13,5 triệu USD. Sau 3 tuần ra mắt, thành tích của bộ phim đầu tiên sử dụng công nghệ CGI/live-action (kết hợp nhân vật đồ họa với người thật đóng) của Sony Pictures rất đáng ghi nhận, với 212 triệu USD doanh thu toàn cầu. “Ông lớn” trong ngành làm phim Hollywood này tuần qua cũng đã chính thức công bố dự án phim phần 2 cho The Smurfs, dự kiến sẽ được công chiếu trong năm 2013.

 
The Smurfs vui nhộn sẽ có phần 2 trong năm 2013 - Ảnh: Sony Pictures

Vị trí thứ 5 thuộc về “lính mới” 30 Minutes or Less, với 13 triệu USD. Bộ phim với những tình huống bất ngờ đầy tiếng cười này có góp mặt của ngôi sao trẻ The Social Network - Jesse Eisenberg, thủ vai một anh chàng giao bánh pizza, bị hai tên trùm tội phạm khét tiếng đeo bom vào khắp người và buộc phải thực hiện thành công phi vụ cướp ngân hàng trong vòng 30 phút.

 
Jesse Eisenberg hóa thân thành một tay cướp ngân hàng bất đắc dĩ trong 30 Minutes or Less - Ảnh: Columbia Pictures


Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Rise of the Planet of the Apes:
27,5 triệu USD
2. The Help: 25,5 triệu USD
3. Final Destination 5: 18,4 triệu USD
4. The Smurfs: 13,5 triệu USD
5. 30 Minutes or Less: 13 triệu USD.
6. Cowboys and Aliens: 7,6 triệu USD
7. Captain America: The First Avenger: 7,1 triệu USD
8. Crazy, Stupid, Love: 6,93 triệu USD
9. Harry Potter and the Deathly Hallows phần 2: 6,9 triệu USD
10. The Change-Up: 6,2 triệu USD 

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.