Đình chỉ việc san ủi bờ biển làm hồ nuôi tôm

15/08/2011 00:12 GMT+7

Sau khi Thanh Niên có bài Phá nát bờ biển làm hồ nuôi tôm đăng trên số báo ngày 14.8, cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Thép - Chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa (Phú Yên) - thừa nhận việc ký hợp đồng cho 8 hộ dân thuê đất làm hồ nuôi tôm khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của UBND huyện Đông Hòa là sai.

Ông Thép cũng nêu lý do là địa phương có một quỹ đất rất lớn nhưng lâu nay không khai thác, bỏ hoang phí, trong khi đó nguồn thu chủ yếu của xã là sản xuất nông nghiệp. Hiện nay xã còn nhiều khoản nợ lớn về xây dựng cơ bản, tạm ứng kinh phí, tạm ứng ngân sách… Do đó, UBND xã đã làm tờ trình xin ý kiến của UBND huyện Đông Hòa cho chủ trương để tiến hành cho thuê mặt bằng đất cát ven biển để nuôi tôm cao triều. Đây cũng là nguồn tận thu ngân sách cho địa phương và giúp người dân phát triển kinh tế.

Trước sự việc đã xảy ra, ông Thép cho biết: “Sau khi tổ kiểm tra của Sở TN-MT Phú Yên lập biên bản, UBND xã đã đình chỉ việc san ủi hồ nuôi tôm và chờ ý kiến chỉ đạo của huyện…”.

Theo tìm hiểu PV Thanh Niên, khu đất mà UBND xã Hòa Hiệp Bắc cho thuê để san ủi làm hồ nuôi tôm nằm trong quy hoạch Khu kinh tế Nam Phú Yên. “UBND huyện Đông Hòa sẽ kiến nghị vấn đề này lên HĐND và UBND tỉnh cho xã Hòa Hiệp Bắc được phép cho thuê mặt bằng đất để nuôi tôm cao triều nhằm tận thu ngân sách cho địa phương. Khi nào dự án Khu kinh tế Nam Phú Yên triển khai và có quyết định thu hồi đất, UBND huyện Đông Hòa sẽ chỉ đạo UBND xã Hòa Hiệp Bắc bàn giao mặt bằng cho dự án…”, ông Phạm Minh Chu - Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa - nói.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.