Điều tra vụ “đổi vé số giả trúng giải đặc biệt”

15/08/2011 00:25 GMT+7

Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) vừa có kết luận bước đầu vụ “đổi vé số giả trúng giải đặc biệt” xảy ra tại đại lý vé số Triều Phát (số 2-4-6 Hoàng Hoa Thám, KP.1, P.Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá) do ông Ngô Xương Phúc làm chủ.


Tờ vé số độc đắc đã qua cắt dán (trên) và chữ ký bà Tuyết nơi mặt sau tờ vé số

Những người mang vé số đến lãnh giải đặc biệt 1,5 tỉ đồng đều ngụ tỉnh Kiên Giang, gồm các ông bà: Nguyễn Thị Tuyết, Trần Thanh Phương (cậu bà Tuyết), Nguyễn Thành Được (tự Hùng, con bà Tuyết) và hai người nữa. Vé số trúng độc đắc mang đến đổi giải thưởng là của Công ty TNHH một thành viên XSKT tỉnh An Giang mở ngày 21.7.2011, có các số 938368. Thực chất tờ vé số mang đi đổi đó có các số nguyên gốc là 738362 song được “phù phép” thành 938368 và rất khó nhận biết bằng mắt thường.

Trung tá Phạm Chánh Cừ, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá, cho biết có nhiều cơ sở để nhận định các tờ vé số do bà Tuyết, ông Phương, ông Được mang đến đại lý Triều Phát để đổi lãnh thưởng đã bị cắt dán. Xem xét toàn bộ băng ghi hình, nhận thấy từ khi gia đình bà Tuyết mang vé số đến đại lý Triều Phát cho đến khi chủ đại lý phát hiện tờ vé số giả là một quy trình liên tục không gián đoạn. Cơ quan CSĐT nhận định là không có khoảng thời gian nào trống để người của đại lý có thể đánh tráo vé số khác vào tờ vé số do bà Tuyết cung cấp.

Ông Ngô Xương Phúc cho biết sáng 22.7, bà Tuyết cùng 5 người thân mang vé số đến đại lý tuyên bố trúng độc đắc 1,5 tỉ đồng và đề nghị được làm thủ tục đổi lãnh tiền và sau đó phía đại lý đã phát hiện ra vé giả. Chiều 13.8 trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, thượng tá Phan Bửu Đường, Trưởng công an TP Rạch Giá, cho hay công an đang tiếp tục thẩm tra xác minh xem ai là người trực tiếp cắt dán tờ vé số mang dãy số trúng giải đặc biệt 1,5 tỉ đồng để xử lý theo quy định pháp luật. Những người mang tờ vé số giả đi đổi thưởng tại đại lý Triều Phát hiện đang được giám sát chặt.

Tin, ảnh: Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.