Bắt kẻ lừa đảo giả danh cảnh sát

14/08/2011 00:58 GMT+7

(TNO) Ngày 13.8, Công an Q.Lê Chân (Hải Phòng) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra, công an quận đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khổng Việt Tiến (SN 1987, hộ khẩu ở xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, Tiến lấy tên là Tiến Anh, “khoe” mình là cảnh sát hình sự, thuộc Công an Q.Lê Chân làm quen chị L.T.N. ở Thanh Hóa, là công nhân da giày ở KCN Vĩnh Niệm. Sau một thời gian tán tỉnh, chị N. đã nhận lời yêu và về sống như vợ chồng với Tiến.

Biết chị N. đang có nhu cầu tìm việc làm, Tiến hứa sẽ xin cho N. làm nhân viên tại một cơ quan phòng chống ma túy, với điều kiện chị N. phải đưa 25 triệu đồng để “lo” bằng cấp, giấy tờ. Ngày 2.8, mẹ và em gái của N. ra Hải Phòng gặp Tiến bàn chuyện xin việc. Tiến giả vờ phải cắm xe máy được 9 triệu đồng để kịp lo giấy tờ, bằng cấp cho N. và yêu cầu gia đình cô hoàn trả số tiền này để chuộc xe.

Mẹ N. đã đưa cho Tiến 9,3 triệu đồng (gồm cả tiền lãi) cùng với sổ hộ khẩu, CMND của N., Tiến hứa đến ngày 13.8 sẽ lo xong bằng cấp, giữa tháng 8 sẽ nộp hồ sơ xin việc.

Sau khi đưa tiền cho Tiến, chị N. thấy có một số biểu hiện bất thường từ người yêu nên đến Công an Q.Lê Chân tìm hiểu. Sau khi biết bị lừa, N. đã tố cáo hành vi lừa đảo của Tiến với cơ quan công an.

Công an Q.Lê Chân vào cuộc điều tra, khám xét nơi ở của Tiến ở khu C4, P.Cát Bi, Q.Hải An, thu 1 giấy CMND, 1 quyền sổ hộ khẩu của chị N., 1 khóa số 8, 1 dùi cui điện, 1 xe máy.

Trước các chứng cứ được cơ quan điều tra đưa ra, Tiến đã cúi đầu nhận tội.

Thiên Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.