Vỡ dây hụi gần 10 tỉ đồng của vợ Chủ tịch MTTQ

13/08/2011 23:30 GMT+7

Cơ quan chức năng huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) đang tiến hành làm rõ vụ vỡ hụi liên quan đến vợ Chủ tịch MTTQ thị trấn Trảng Bàng.

Theo tìm hiểu, đường dây hụi (khoảng 100 người tham gia) do bà Trần Thị Trừ (còn gọi là Kía, SN 1965, ngụ tổ 17, KP Gia Huỳnh, thị trấn Trảng Bàng), vợ của ông Phạm Văn Bạch, Chủ tịch MTTQ thị trấn Trảng Bàng làm chủ. Những người tham gia chơi hụi phần lớn là dân ở thị trấn Trảng Bàng, một số ở các huyện lân cận như Dương Minh Châu, Gò Dầu, Củ Chi (TP.HCM), Đức Hòa (Long An). Nhiều người bị "dính" hàng trăm triệu đồng như bà Võ Thị Diễm (455 triệu), Lê Thị Thủy (396 triệu), Hồ Mỹ Lệ (427 triệu)...


Các hụi viên đang bức xúc trình bày vụ vỡ hụi - Ảnh: Phúc Nam 

Trong số những người chơi hụi, có nhiều người hoàn cảnh khó khăn. Bà Trần Thị Nở (SN 1959) đi giữ trẻ mướn mỗi tháng cũng góp cho bà Trừ 1,2 triệu đồng để chơi hụi; vợ chồng anh Lê Văn Vinh, đều là công nhân, dành dụm được số tiền 20 triệu để cất nhà cũng bị giật hụi...

Nhiều người tham gia dây hụi của bà Trừ cho rằng đường dây hụi này rất có uy tín ở địa phương khoảng 20 năm nay. Hơn nữa, chồng bà Trừ là Chủ tịch MTTQ thị trấn (trước đó là Phó chủ tịch UBND thị trấn Trảng Bàng) nên rất tin tưởng.

Sau khi nghe tin vỡ hụi, nhiều người kéo đến nhà bà Trừ hỏi thăm thì bị chủ hụi thách thức đi thưa kiện, chứ không có tiền để trả nợ. Nhiều người đã nộp đơn khởi kiện ra tòa, nhưng lại được hướng dẫn gửi đơn cho UBND thị trấn Trảng Bàng hòa giải.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND thị trấn Trảng Bàng, cho biết sau khi nhận đơn của bị hại, số tiền hụi lên đến gần 10 tỉ đồng nên UBND thị trấn xin ý kiến cấp trên. Ngày 8.8, UBND huyện Trảng Bàng hướng dẫn các hụi viên nộp đơn khởi kiện ra tòa giải quyết. Ông Sơn cũng cho biết thêm, sau khi bị vỡ hụi, cuối tháng 7.2011 ông Bạch đã làm đơn xin nghỉ việc. Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn đã báo cáo về Huyện ủy Trảng Bàng để xin cách giải quyết. 

Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.