Google khai tử công cụ Android App Inventor

13/08/2011 15:07 GMT+7

(TNO) Chỉ sau một thời gian ngắn tung ra công cụ Android App Inventor - giúp các nhà lập trình có thể tạo ra các phần mềm Android dễ dàng, Google đã bất ngờ tuyên bố khai tử công cụ này.

Theo Electronista, với ứng dụng này người dùng không cần phải có bất cứ kiến thức nào về lập trình cũng có thể tạo các ra phần mềm cho Android từ cơ bản đến nâng cao. Với giao diện trực quan, dễ hiểu, cho phép truy cập đến các chức năng của điện thoại, đây được xem như là công cụ giúp cho bộ sưu tập ứng dụng của Android ngày càng dồi dào và phong phú.

Theo quyết định của Google thời gian tới Android App Inventor sẽ không nằm trong chiến lược phát triển của mình nữa, và ngay cả phòng thí nghiệm sáng tạo Google Labs cũng sẽ bị đóng cửa.

Tuy nhiên, do bản chất của Android App Inventor là mã nguồn mở nên Google sẽ chuyển giao toàn bộ mã nguồn của công cụ này, để cộng đồng mã nguồn mở tự quản lý và phát triển công cụ này.

Được biết, kể từ khi nhà đồng sáng lập Google - Larry Page trở thành Giám đốc điều hành của Google, ông đã đưa ra rất nhiều cải tiến và giản lược rất nhiều dự án không còn cần thiết như Google Health và Google PowerMeter, để tập trung vào cho các dự án lớn hơn.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.