Tiếp xúc cử tri TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Chúng tôi luôn hiểu lòng dân muốn gì

12/08/2011 00:37 GMT+7

Ngày 11.8, trong cuộc tiếp xúc đông đảo cử tri Q.Tây Hồ, Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cảm ơn sự tín nhiệm, tin tưởng của cử tri. Tổng bí thư đồng ý với ý kiến của nhiều cử tri về việc nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xây dựng pháp luật, bảo đảm để luật sớm đi vào cuộc sống, kịp thời đáp ứng yêu cầu của cuộc sống; tăng cường hơn nữa hiệu lực, hiệu quả công tác giám sát của Quốc hội (QH), nhất là giám sát việc phòng chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ ĐBQH đơn vị 1 có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri Q.4, TP.HCM.

 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao đổi với cử tri Q.4, TP.HCM - Ảnh: Minh Nam

Chia sẻ những băn khoăn, lo lắng của cử tri xung quanh 3 vấn đề: chủ quyền biển đảo, chống tham nhũng lãng phí và kiềm chế lạm phát, Chủ tịch nước khẳng định: “Đây là những vấn đề hết sức quan trọng hiện nay. Trong nhiệm kỳ này, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, QH đã đưa vào chương trình làm việc để từng bước có giải pháp phù hợp”.

Trước nhiều ý kiến của cử tri bày tỏ bức xúc về những vụ gây hấn của tàu Trung Quốc trên biển Đông trong thời gian qua, Chủ tịch nước nói: “Để thực hiện được 2 mục tiêu, vừa bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, đồng thời bảo đảm giữ vững môi trường hòa bình để xây dựng và phát triển đất nước, chúng ta cần có phương sách giải quyết hợp lý. Mong bà con cử tri phải hết sức bình tĩnh, tin tưởng gửi gắm trách nhiệm cho Đảng, Nhà nước, vì hơn ai hết, chúng tôi rất hiểu lòng dân muốn gì”.

Giải đáp với cử tri về những vấn đề liên quan đến việc khai thác bauxite, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: “Hoàn toàn không có chủ trương cho Trung Quốc vào khai thác bauxite ở Tây Nguyên mà chỉ có doanh nghiệp của họ trúng thầu cung cấp thiết bị cho nhà máy luyện alumin tại Lâm Đồng và Đắk Nông. Từ đó, mới có câu chuyện doanh nghiệp họ đưa lao động Trung Quốc vào làm việc và có một số dư luận không tốt liên quan đến số công nhân này trong thời gian qua, lỗi trước hết thuộc về các đơn vị sử dụng lao động và đối tác VN. Do vậy, các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, quản lý chặt chẽ số lao động này trong quá trình làm việc tại VN, trước khi họ kết thúc hợp đồng để trở về nước”...

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.