Nhiều vi phạm trong hoạt động khai thác cát sông

12/08/2011 07:18 GMT+7

(TNO) Ngày 11.8, tin từ Phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh Bến Tre cho biết: lực lượng của Phòng vừa kết thúc đợt phối hợp với các ban ngành liên quan kiểm tra hoạt động khai thác, vận chuyển cát sỏi lòng sông trên các tuyến sông Tiền, Cổ Chiên và Hàm Luông.

Qua đó, phát hiện nhiều mỏ, phương tiện và bến bãi tập kết vi phạm nhiều quy định trong hoạt động quản lý, khai thác, vận chuyển cát sông.

Cụ thể, qua kiểm tra 12 mỏ cát được cấp phép khai thác cho thấy, đa số các mỏ cát đều có những vi phạm như: không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, không ký quỹ phục hồi môi trường, không lập bản đồ hiện trạng mỏ, không thực hiện giám sát môi trường định kỳ hay thực hiện chế độ báo cáo định kỳ về hoạt động khai thác, không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt.

Đối với các phương tiện (PT) khai thác, qua kiểm tra, phát hiện 33 PT vi phạm với tổng số tiền xử phạt trên 130 triệu đồng.

Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.