Đề nghị xử lý sai phạm tại Công ty Tân Phát Tài

12/08/2011 00:30 GMT+7

Ngày 11.8, Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) cho biết, đang hoàn tất kết luận thanh tra đối với Công ty TNHH Tân Phát Tài (Đồng Nai) để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Công ty Tân Phát Tài đã lưu giữ 8.936 tấn bùn thải, chất thải nguy hại tại 3 kho thuộc Cục Xe máy, Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng); nhưng không báo cáo Tổng cục Môi trường và Sở TN-MT Đồng Nai. Qua phân tích cho thấy có 4/7 mẫu có hàm lượng Cr (IV) vượt tiêu chuẩn cho phép, mẫu bột da tại phân kho 308-J250 có nồng độ vượt quá giới hạn 20 lần. Ngoài ra còn có 1.462 tấn bùn thải và khoảng 200 tấn bùn tro thải đã hóa rắn, nhiều loại chất thải, phế liệu... khác được thu gom nhưng không lưu giữ an toàn. Nhân viên công ty còn bán 24 phuy dầu nhớt thải chưa qua xử lý cho đơn vị không có chức năng xử lý.

Tổng cục Môi trường đề xuất chuyển hồ sơ sai phạm tại Công ty Tân Phát Tài cho Thanh tra Bộ TN-MT xử lý; đồng thời đề nghị công ty tạm ngừng hoạt động thu gom, vận chuyển chất thải nguy hại cho đến khi tự xử lý hoặc chuyển giao hết toàn bộ lượng chất thải nguy hại tồn đọng cho các đơn vị có chức năng xử lý phù hợp.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.