Thêm nhiều đơn đòi Sonadezi bồi thường

11/08/2011 23:34 GMT+7

Hôm qua 11.8, theo thống kê của UBND xã Tam An, H.Long Thành (Đồng Nai), đã có 67 hộ dân đến nộp đơn đòi Công ty CP DV Sonadezi bồi thường thiệt hại.

>> Sonadezi quanh co phủ nhận trách nhiệm
>> Người dân nộp đơn đòi bồi thường

Theo UBND xã Tam An, qua thống kê sơ bộ, số diện tích dân yêu cầu Sonadezi bồi thường thiệt hại về kinh tế khoảng 300 ha (đất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và hoa màu). Hộ thấp nhất đòi bồi thường khoảng 20 triệu đồng, cao nhất 220 triệu đồng. Nhiều hộ dân đã chủ động thu thập bằng chứng như đơn khiếu nại từ các năm trước, hóa đơn chứng từ, nhờ Hội Nông dân đứng ra làm chứng về những thiệt hại để đòi bồi thường...

Trước đó, tháng 4.2007 Công ty CP DV Sonadezi cũng đã từng bị khiếu nại, buộc phải hỗ trợ cho 67 hộ dân xã Tam An số tiền trên 121 triệu đồng về việc xả thải, gây thiệt hại cho hộ dân. Ông Kiều Hoàng Anh, Trưởng ấp 3, cho biết: "Sau lần bồi thường vào năm 2007, Công ty CP DV Sonadezi vẫn tiếp tục xả thải và từ đó đến nay chúng tôi liên tục gửi đơn lên UBND xã, Phòng TN-MT H.Long Thành và Sở TN-MT Đồng Nai, nhưng chưa khi nào nhận được văn bản hồi âm. Quá bức xúc, nhiều lần bà con địa phương đã kéo lên tận nhà máy của Sonadezi để khiếu nại".

Cùng ngày, đại diện Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) cho biết cơ quan này đang chờ kết quả của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) để xem xét truy thu phí bảo vệ môi trường. Ngoài ra, Tổng cục Môi trường còn đề nghị các cơ quan liên quan xem xét, đánh giá lại hệ thống xử lý nước thải của Sonadezi xem có vận hành đúng với báo cáo đánh giá tác động môi trường hay không để tính toán phương án khắc phục hậu quả.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.