Sẹo lõm

11/08/2011 18:22 GMT+7

Tôi đi xóa nốt ruồi bằng laser ở cơ sở về vật lý y sinh học cách đây một tuần. Mày của các vết thương đã tróc. Có vết thương để lại sẹo lõm (kích thước nhỏ) và có vết thương thì phẳng nhưng có màu thâm đỏ. Mong bác sĩ cho lời khuyên giúp tôi cải thiện những vết sẹo lõm và sẹo thâm này. (hobao@...)

Cơ thể của chúng ta có quá trình lành sẹo tự nhiên. Qua đó, các tế bào chết bị loại bỏ, tế bào mới nhanh chóng được sản sinh. Tuy nhiên, sự lành thương này nhanh hay chậm, xấu hay đẹp tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, tính chất của vết thương, tình trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và sự can thiệp của một số thuốc.

Với vết sẹo lõm mà bạn mô tả, để nó mau lành và đẹp, bạn cần giữ khô sạch, tránh nắng, thoa các thuốc làm lành sẹo (tốt nhất là ngay trong vòng 2 tuần sau khi vừa rớt mày), tránh xa khói thuốc lá (vì sẽ làm giảm máu nuôi tới da) và thực hiện chế độ ăn giàu đạm cũng như các sinh tố, các chất vi lượng... Có nhiều chất hỗ trợ mau lành sẹo, nhưng việc chọn lựa chế phẩm nào phù hợp với từng thương tổn nên thông qua sự thăm khám trực tiếp với bác sĩ.

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.