Rút giấy phép một số cơ sở vận chuyển chất thải nguy hại

11/08/2011 15:46 GMT+7

(TNO) Ngày 11.8, theo nguồn tin từ Tổng cục Môi trường (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường), cơ quan này đã có quyết định thu hồi giấy phép hành nghề vận chuyển chất thải nguy hại (CTNH) của một số cơ sở tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Bùi Cách Tuyến đã ký văn bản thu hồi giấy phép của Công ty TNHH Cù Lao Xanh (Đồng Nai), Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng và Đo đạc Đất Mới (TP.HCM), DNTN Thương mại - Xuất nhập khẩu - Vận tải Lâm Phát (TP.HCM), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận chuyển Việt Khải (Bình Dương).

Nguyên nhân của việc thu hồi giấy phép hành nghề vận chuyển CTNH là do trong vòng 1 tháng, các cơ sở này không ký được hợp đồng mới hoặc không báo cáo với cơ quan cấp phép.

Cũng theo yêu cầu của Tổng cục Môi trường, các chủ vận chuyển nêu trên có trách nhiệm gởi bản gốc giấy phép về Tổng cục và thông báo với các chủ nguồn CTNH chấm dứt hợp đồng chuyển giao CTNH.

Liên quan đến hoạt động vận chuyển, xử lý CTNH, mới đây trong buổi hội thảo về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực quản lý CTNH do Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường tổ chức, thiếu tướng Nguyễn Xuân Lý, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường từng nêu lên những thực trạng đáng quan ngại.

Đó là sự yếu kém, thiếu chuyên môn, kinh nghiệm của các chủ cơ sở hành nghề vận chuyển CTNH. Trong đó, nổi lên thực trạng các cơ sở xử lý CTNH sau khi thu gom chất thải về không xử lý mà đổ ngay trong khuôn viên của cơ sở.

Một số cơ sở có giấy phép hành nghề vận chuyển, xử lý CTNH còn bán giấy phép cho cơ sở, công ty, doanh nghiệp khác.

Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường cũng ghi nhận các vụ việc vi phạm điển hình như: Công ty Cổ phần xây dựng Bình Chánh (TP.HCM) đổ thải trái phép 836 tấn bùn thải lấy từ Nhà máy xử lý nước thải trong Khu công nghiệp Lê Minh Xuân; Công ty Sonadezi (Đồng Nai) lưu giữ trái phép 5.300 tấn CTNH...

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.