Cách đặt mua vé máy bay tết

12/08/2011 08:57 GMT+7

Còn gần 6 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng tại TP.HCM, đại lý vé máy bay đã trương bảng bán vé Tết Nhâm Thìn. Vietnam Airlines (VNA) cũng vừa công bố mở bán vé tết đợt đầu tiên.

Nên mua ở đại lý, phòng vé của hãng

Đại diện của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JPA) lưu ý đặc biệt với hành khách mua vé máy bay tết là nên cảnh giác với những nơi bán vé không rõ ràng, giới thiệu giá vé thấp hơn giá của hãng. Những đối tượng này thường sử dụng thẻ tín dụng ăn cắp từ chủ thẻ nước ngoài để mua vé, bán cho người khác để trục lợi, khi bị phát hiện, hoặc chủ thẻ khiếu nại, vé máy bay đó sẽ không có giá trị. Để tránh những phát sinh không đáng có, hành khách nên đến mua vé tại đại lý, phòng vé chính thức của hãng.

Chị Ngô Thị Nhung, nhân viên bán vé của đại lý bán vé máy bay Cánh Chim Việt (45 Hòa Bình, P.Phú Trung, Q.Tân Phú, TP.HCM  thuộc Công ty TNHH DV du lịch Cánh Chim Việt) cho biết, hiện tại mới chỉ có vé tết của VNA còn các hãng khác vẫn chưa  bán. Theo chị Nhung, giá vé VNA áp dụng trong các ngày 20 - 29 tháng chạp cho các chặng: TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Hải Phòng, TP.HCM - Vinh và chiều ngược lại  đều có giá 2.499.000 đồng/vé. Với tuyến TP.HCM - Đà Nẵng, giá vé từ ngày 20 - 30 tháng chạp và chiều ngược lại sau tết có giá 1.674.000 đồng/vé; từ TP.HCM - Quy Nhơn giá 1.254.000 đồng;  TP.HCM - Tuy Hòa vẫn chưa có vé bán. Tiền đặt cọc vé máy bay tết áp dụng tại đại lý Cánh Chim Việt hiện nay  là 500.000 đồng/vé.

Chị Bích Phương, đại lý vé máy bay Én Việt cho biết, vé máy bay những ngày cao điểm tết trên các tuyến ít chuyến bay như TP.HCM - Quy Nhơn, Vinh/Hải Phòng/Huế/Buôn Ma Thuột/Pleiku/Đồng Hới... cho đến giờ vẫn chưa thấy mở chỗ, trong khi rất nhiều khách hàng điện thoại hỏi. Chiều 10.8 vừa qua, tuyến TP.HCM - Quy Nhơn của VNA chỉ thấy mở bán trước ngày 20 tháng chạp và mùng 3 tết của chiều ngược lại. Theo chị Bích Phương, nếu có chỗ lượt về trước thì hành khách cũng nên đặt chỗ, mua vé sớm lượt về, còn lượt đi chưa có thì nên đăng ký sổ chờ. Tuyến TP.HCM - Quy Nhơn năm nay có thêm Air Mekong khai thác, nhưng đến giờ chưa thấy hãng này mở bán vé tết. 

Trong đợt đầu tiên bán vé Tết Nhâm Thìn đã được công bố ngày 10.8 (Thanh Niên đã đưa tin), VNA chỉ mới bán vé các chuyến bay thường lệ trong giai đoạn cao điểm tết, chủ yếu trên đường bay trục TP.HCM - Hà Nội/Đà Nẵng.

Đặt chỗ, mua vé sớm

Dù mới khởi động bán vé tết nhưng một số đại lý bán vé máy bay đã khá bận rộn bởi số lượng khách đặt chỗ khá đông so với năm trước ở các tuyến bay từ TP.HCM đi  Hà Nội, Vinh, Huế... "Khách hàng đăng ký mua vé sớm chắc chắn sẽ có vé bay giờ đẹp mà giá vé vẫn như ngày thường, nhưng phải chờ trong thời gian từ 1-2 tháng mới giao vé. Trường hợp khách hàng không mua vé sớm (chỉ mua trước lúc khởi hành) thì giá vé cao hơn rất nhiều hoặc đã hết vé. Còn nếu mua được thì phải đi vào những giờ khách hàng không mong muốn" - nhân viên đại lý vé máy bay Cánh Chim Việt cho biết.

Theo VNA, do nhu cầu đi lại  tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, VNA luôn khuyến khích hành khách đặt chỗ, mua vé sớm để có thể mua vé dễ dàng hơn, đồng thời hạn chế tình trạng khan hiếm vé cục bộ trong giai đoạn cao điểm tết. Tương tự mùa cao điểm Tết Tân Mão, năm nay VNA sẽ tiếp tục thực hiện chính sách mở bán theo lộ trình. Đại diện của JPA cũng khuyến cáo, hành khách nên có kế hoạch đi lại sớm để chủ động trong việc mua vé, đặc biệt là giai đoạn cao điểm tết. Càng gần ngày bay thì khả năng mua được vé càng ít hơn. Hành khách đăng ký càng sớm thì khả năng mua được vé càng cao.

Do nhu cầu đi lại thường đột biến vào giai đoạn tết, tình trạng lệch đầu chuyến bay vẫn tiếp tục xảy ra. Những hành khách có kế hoạch đi lại lệch đầu sẽ có nhiều cơ hội tiết kiệm đáng kể chi phí đi lại. 

Hãng Air Mekong cho biết hiện chưa có kế hoạch bán vé tết, trong khi đó, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đang chuẩn bị triển khai mở bán vé tết trên tất cả các mạng đường bay do hãng này khai thác trong một vài ngày tới.

Mai Vọng - Thúy Liễu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.