“Bí kíp” hút nhân tài của ĐH Thành Đông

11/08/2011 09:52 GMT+7

Là trường Đại học mới thành lập, ĐH Thành Đông đã có cách làm cực kỳ sáng tạo: Liên kết với các trường ĐH lớn để thu hút giảng viên giỏi về giảng dạy; bắt tay với doanh nghiệp để mời các giám đốc điều hành về nói chuyện vơi sinh viên.

Năm học này, Trường ĐH Thành Đông miễn tiền thuê nhà ở, giảm 50% học phí học kỳ I cho tất cả sinh viên; miễn học phí cho con liệt sỹ, giảm 50% học phí cho con thương binh trong suốt khóa học.

Từ liên kết với các trường …

Đối với một trường đại học, vấn đề quan trọng nhất để nâng cao chất lượng đào tạo chính là yếu tố người thầy, vì “có thầy giỏi mới có trò giỏi”. Để giải quyết bài toán này, ĐH Thành Đông (Hải Dương) đã tận dụng lợi thế về vị trí rất gần Hà Nội (cách Hà Nội 50 km) của mình để “phát huy chất xám” của các giảng viên chất lượng cao từ các đại học có uy tín ở Hà Nội về giảng dạy tại Trường.

Ngày 2.8, tại Đại học Thành Đông, Ban Giám hiệu nhà trường đã ký biên bản hợp tác với ĐH Nông nghiệp Hà Nội, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.


Hợp tác với các trường lớn, sinh viên ĐH Thành Đông sẽ được học với nhiều thầy giỏi - Ảnh H.L

Theo Biên bản hợp tác, các trường ĐH liên kết sẽ mở các lớp bồi dưỡng kiến thức ngắn hạn, đào tạo ở trình độ đại học và sau đại học tại cơ sở của Trường Đại học Thành Đông.

Các giáo sư, chuyên gia của các đại học có uy tín nay sẽ về giảng day tai ĐH Thành Đông, các trường sẽ cùng xây dựng đề tài nghiên cứu chung và cùng phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học trong nước và quốc tế với các chủ đề hai bên cùng quan tâm.

Các học sinh, sinh viên tại Hải Dương còn có một tin mừng khác là ĐH Khoa hoc Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc Gia Hà Nội đã ký kết với Đại Học Thành Đông mở trung tâm ngoại ngữ tại ĐH Thành Đông; như vậy, sinh viên ĐH Thành Đông nói riêng và sinh viên tỉnh Hải Dương nói chung có thể tin tưởng rằng trình độ ngoại ngữ của sinh viên chắc chắn sẽ được cải thiện.

Tại buổi lễ kỳ kết, PGS.TS. Trần Đức Viên, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội cho biết: “… ĐH Thành Đông chỉ cách Hà Nội trên 40 km, chúng tôi sẽ giới thiệu, tạo điều kiện để đội ngũ giảng viên của Trường được cộng tác, thỉnh giảng cho trường Đại học Thành Đông; chúng tôi sẽ giúp Đại học Thanh Đông mở trung tâm day kế toán máy, đây là thế mạnh của chúng tôi …”.

… đến bắt tay với doanh nghiệp

Không dừng lại ở liên kết với các trường nhằm tăng cường chất lượng đội ngũ giảng viên, ĐH Thành Đông còn chủ động bắt tay với 6 doanh nghiệp lớn như: Tổng Công ty  Thương mại Hà Nội, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội; Công ty May 10 (Hà Nội); Tổng Công ty Đầu tư, Xuất Nhập Khẩu Quảng Ninh; Ngân hàng Vietinbank Hải Dương; BIDV Hải  Dương  để ký kết chương trình hợp tác đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường.


Bắt tay với doanh nghiệp, sinh viên ĐH Thành Đông không còn lo đầu ra

Theo các bản thỏa thỏa thuận này, các doanh nghiệp đối tác sẽ tạo điều kiện cho sinh viên Đại học Thành Đông về thực tập nghiệp vụ ngắn hạn và thực tập tốt nghiệp; các chuyên gia đang làm việc tại các công ty đối tác sẽ được tạo điều kiện về ĐH Thành Đông tham gia giảng dạy, tập huấn về phương pháp quản lý, chiến lược kinh doanh…

Đại học Thành Đông (www.thanhdong.edu.vn)  Trụ sở chính tại số 3 Vũ Công Đán, phường Tứ Minh, TP Hải Dương. Tel: 03203 559 666 - 03203 559 559.

Em Hoàng Thu Hà, lớp Kế toán năm thứ 1 Đại học Thành Đông hào hứng nói “Điều đáng mừng nhất đối với chúng em chính là việc các doanh nghiệp lớn cam kết sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên của trường vào làm việc; với chương trình đào tạo rất linh hoạt, phù hợp với thực tiễn tại nhà trường, chúng em tự tin là ra trường sẽ có việc làm tốt”.

Nói về chương trình hợp tác chiến lược này, ông Nguyễn Hữu Thắng – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tham gia đóng góp ý kiến, đặt hàng ngay từ khung chương trình, giáo trình của nhà trường để chúng tôi nhận được những sản phẩm tốt, những sinh viên có kiến thức chuyên môn tốt (cả lý thuyết và thực hành). Trong quá trình đào tạo, công ty sẽ tạo điều kiện để một số cán bộ là Giám đốc Điều hành, Giám đốc Tài chính, Kế toán trưởng...  giảng dạy tại trường. Khi sắp ra trường, sinh viên sẽ về thực tập tại công ty. Với quá trình hợp tác toàn diện như vậy, chắc chắn các em sinh viên khi ra trường sẽ thích nghi ngay với môi trường làm việc tại Hapro và đáp ứng tốt nhu cầu công việc”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Tổng Giám đốc Công ty May 10 đặc biệt nhấn mạnh đến mô hình có tính khả thi cao đã được May 10 áp dụng, đó là sinh viên sẽ được tiếp nhận, giao việc, hướng dẫn làm việc như một nhân viên thực sự của công ty ngay trong quá trình thực tập.

“Chúng tôi sẽ coi các sinh viên thực tập như nhân viên của mình, do đó, các em sẽ không còn bỡ ngỡ với công việc khi đã ra trường. Điều này tốt cả cho sinh viên và tiết kiệm thời gian, tài chính cho doanh nghiệp tuyển dụng”, bà Huyền nói.

Phát biểu về ý nghĩa các chương trình hợp tác, TS Nguyễn Thị Hoa Lý, Hiệu trưởng ĐH Thành Đông cho biết : “…Sinh viên là thương hiệu của nhà trường và các doanh nghiệp chính là nơi thẩm định thương hiệu tốt nhất …” (Thanh Phong)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.