Bạo động tiếp tục lan rộng tại Anh

11/08/2011 00:13 GMT+7

Đến ngày 10.8, bất ổn vẫn tiếp diễn tại các thành phố lớn của Anh, theo AFP. Tại Birmingham, đêm 9.8, khoảng 200 thanh niên ném đá, bom xăng vào cảnh sát và đốt phá, cướp bóc tại nhiều khu vực. Cư dân địa phương đã lập các nhóm phòng vệ để hỗ trợ cảnh sát và có 3 người châu Á trong số này đã tử nạn vì bị xe đụng vào rạng sáng qua. Thanh Niên đã liên hệ với Đại sứ quán VN tại London và được cho biết 3 người thiệt mạng tên Haroon, Abdul Nasir, và Shazad Ali. Như vậy, đến ngày 10.8, không có người Việt bị thương vì bạo loạn.

Cùng lúc đó, đến lượt Manchester phải đối mặt với các vụ đập phá, hôi của, đốt phá. Đây là đợt bạo động tồi tệ nhất ở thành phố lớn thứ 3 của Anh kể từ 30 năm qua. Còn tại Liverpool, nhiều nhóm thanh niên tiếp tục tụ tập tấn công cảnh sát và gây ra nhiều thiệt hại. Tại thành phố miền trung Nottingham, những kẻ phá hoại ném bom xăng làm cháy một đồn cảnh sát.

 
Cảnh sát bắt một kẻ gây rối ở Birmingham ngày 10.8 - Ảnh: Reuters 

Trong khi đó, đại diện Đại sứ quán VN cho biết tình hình tại London từ đêm 9.8 đã trở lại yên ắng sau khi lực lượng cảnh sát được tăng lên 16.000 người, nhưng người dân vẫn hạn chế ra đường và các cửa hàng cũng đóng cửa rất sớm. Chính quyền thông báo cảnh sát có thể sẽ sử dụng súng bắn đạn cao su và vòi rồng để trấn áp bạo động. Tính đến ngày 10.8, hơn 1.300 người bị bắt và 111 cảnh sát bị thương, theo Le Monde.

Lan Chi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.