Vẫn chưa tìm được máy bay mất tích

10/08/2011 09:00 GMT+7

(TNO) Bộ Các trường hợp khẩn cấp Nga vào hôm nay (10.8) cho biết, đã gia hạn việc tìm kiếm chiếc máy bay vận tải chở 11 người gặp tai nạn tại vùng Viễn Đông Nga vào hôm qua, theo RIA Novosti.

>> Rớt máy bay ở Nga, 11 người chết
>> Máy bay chở 11 người mất tích ở Nga

Chiếc máy bay loại An-12 của Hãng hàng không Avis-Amur, chở 11 người cùng 16 tấn hàng hóa đang trên đường từ Magadan đến Chukotka đã không còn được thấy trên radar lúc 7 giờ 34 phút sáng 9.8 (giờ Nga, tức 10 giờ 34 phút cùng ngày, giờ VN) tại vị trí cách điểm cất cánh khoảng 300 km.

 
Một chiếc máy bay An-12 - Ảnh: Reuters

Trước khi chiếc máy bay mất tín hiệu, phi công đã kịp gửi thông tin về trạm không lưu rằng, một trong bốn động cơ của máy bay đã bốc cháy do rò rỉ nhiên liệu.

Ngay sau đó, có báo cáo cho biết, chiếc máy bay đã được tìm thấy tại một ngôi làng thuộc Magadan và 11 người đã thiệt mạng. Tuy nhiên, Cơ quan Vận tải hàng không liên bang Nga đã bác bỏ báo cáo này, và công việc tìm kiếm vẫn đang được tiến hành.

Theo RIA Novosti, hai chiếc trực thăng vận tải Mi-8 và một chiếc máy bay Be-200 cùng hơn 120 nhân viên cứu hộ đã được điều đến khu vực nghi máy bay rơi. Tuy nhiên, việc tìm kiếm quá khó khăn do sương mù dày đặc.

Được biết, máy bay An-12 được sản xuất từ thời Liên Xô, có thể chở đến 20 tấn hàng hóa cùng 14 người. Tổng thống Nga Dmitry Medvedev trong năm nay cũng đã có chỉ đạo ngừng sử dụng loại máy bay này cùng một số loại khác như An-24, Tu-134... do chúng thường xuyên gặp tai nạn, theo AFP.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.