Bắt buộc công khai bản kê khai tài sản tại nơi công tác

10/08/2011 00:04 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 68/2011 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2007 về minh bạch tài sản, theo đó các đối tượng kê khai tài sản phải công khai bản kê khai tại cơ quan đơn vị mình đang công tác.

Việc công khai có thể bằng hình thức công bố tại cuộc họp hoặc niêm yết bản kê khai tại trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Thời điểm công khai được thực hiện từ ngày 31.12 năm này đến ngày 31.3 của năm sau. Thời gian công khai tối thiểu trong 30 ngày.

Nghị định quy định, việc kê khai bổ sung tài sản theo định kỳ hằng năm chỉ thực hiện khi người có nghĩa vụ kê khai có biến động tổng thu nhập trong kỳ kê khai từ 50 triệu đồng trở lên hoặc khi có biến động về tài sản, thu nhập phải kê khai theo quy định.

Bản kê khai tài sản, thu nhập của người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND phải công khai tại hội nghị cử tri nơi công tác, nơi cư trú của người đó. Bản kê khai tài sản, thu nhập của người dự kiến được bầu, phê chuẩn tại Quốc hội, HĐND phải được công khai với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tại kỳ họp. 

Nghị định cũng nêu rõ, người kê khai tài sản không trung thực sẽ bị kỷ luật bằng một trong các hình thức như khiển trách; cảnh cáo; hạ bậc lương; hạ ngạch; giáng chức hoặc cách chức (tùy theo tính chất mức độ).

Hình thức kỷ luật như khiển trách, cảnh cáo hoặc hạ bậc lương cũng sẽ được áp dụng đối với người đứng đầu của cơ quan, tổ chức, đơn vị có cán bộ thuộc đối tượng phải kê khai mà tổ chức việc kê khai chậm so với quy định của pháp luật; người có nghĩa vụ phải kê khai mà kê khai chậm so với yêu cầu; người có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả minh bạch tài sản, thu nhập của đối tượng phải kê khai mà thực hiện chậm so với hạn định.

Nghị định trên có hiệu lực thi hành từ ngày 30.9.2011.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.