Vinh thiếu trường mầm non

10/08/2011 07:11 GMT+7

Năm học mới này, toàn TP Vinh, Nghệ An có 41 trường mầm non gồm cả công lập, bán công, dân lập và tư thục với 10.500 chỗ học, trong đó trẻ 3-4 tuổi được bố trí 6.200 chỗ.

Theo số liệu của Phòng GD-ĐT, hiện TP Vinh có gần 9.000 trẻ ở độ tuổi này và như vậy, trên 2.800 cháu đã không còn chỗ học. Ngoài ra, với các cháu 2 tuổi, hệ thống trường mầm non, nhà trẻ cũng chỉ tiếp nhận được 1.772 cháu, trong khi TP có 4.102 cháu ở độ tuổi này.

Từ giữa tháng 7, khi các trường mầm non có thông báo nhận hồ sơ, phụ huynh đã đổ xô đến nộp hồ sơ ở các trường chuẩn quốc gia như: Hưng Bình, Hà Huy Tập, Quang Trung 1-2, Hoa Hồng, Bình Minh, Việt Lào… hiện 41 trường mầm non trên địa bàn đều đã kín chỗ.

Ông Thái Khắc Tân, Trưởng phòng GD-ĐT TP Vinh cho rằng, để khắc phục tình trạng này, trước mắt phòng chỉ đạo các trường mầm non phải ưu tiên nhận tất cả trẻ 5 tuổi. Những trẻ dưới 4 tuổi, TP đang khuyến khích mở các nhóm trẻ, giao cho UBND các phường và trường mầm non trên địa bàn quản lý.

Những trường không vi phạm tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia có thể xây dựng thêm phòng học đến mức tối đa 15 nhóm lớp/trường để đáp ứng nhu cầu trước mắt cho người dân.

“Hiện nay, ngoài hai phường Hưng Phúc và Lê Lợi chưa có trường mầm non đang được xúc tiến để xây dựng thì UBND TP đã đồng ý chủ trương cho 3 cá nhân đầu tư xây dựng 3 trường mầm non tư thục trên địa bàn các phường Hà Huy Tập, Vinh Tân và Cửa Nam. Tuy nhiên, những trường này sang năm học sau mới có thể hoạt động được và do sự phát triển khá nhanh của dân số ở TP Vinh nên những năm tới, tình hình thiếu chỗ học ở bậc mầm non vẫn còn khá căng thẳng”, ông Tân nói.   

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.