Tiếp tục vụ kiện về chất độc da cam/dioxin của Mỹ

09/08/2011 00:39 GMT+7

Hội nghị quốc tế nạn nhân chất độc da cam/dioxin lần thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong hai ngày 8-9.10, với sự tham dự của hơn 100 nhà khoa học, luật sư, cựu chiến binh, nạn nhân của chiến tranh hóa học trong và ngoài nước.

Bà Jeanner Mirer (Ban Vận động cứu trợ và trách nhiệm chất độc da cam VN - do người Mỹ lập) cho biết, Ban đang xây dựng một chiến dịch quốc gia nhằm hối thúc Quốc hội Mỹ tài trợ chương trình y tế và phục hồi chức năng cộng đồng toàn diện cho nạn nhân chất độc da cam VN và tiến hành “chữa lành” các điểm nóng nhiễm độc.

*Tối 7.8, UBND, Sở VH-TT-DL TP.HCM và nhiều đơn vị khác phối hợp cùng Đài truyền hình TP (HTV) thực hiện cầu truyền hình trực tiếp “Chất độc da cam dioxin: tội ác và công lý” tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (TP.HCM) và Ngọc Hồi (Kon Tum) để kỷ niệm 50 năm ngày Vì nạn nhân chất độc da cam VN (10.8.1961).

Tại cầu truyền hình, thiếu tướng Trần Ngọc Thổ - Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin VN cho biết, Hội đang chuẩn bị cho vụ kiện lần thứ 4 về tội ác da cam dioxin của Mỹ. Dự kiến vụ kiện sẽ bắt đầu vào tháng 12.2011 với sự tham gia của các luật sư Mỹ.

Liên Châu - Thanh Thùy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.