Siêu phẩm ca nhạc “Dirty Dancing” tái ngộ khán giả

09/08/2011 17:37 GMT+7

(TNO) Dirty Dancing (Vũ điệu hoang dã), bộ phim kinh điển thuộc dòng phim ca nhạc, khiêu vũ của những năm 90 thế kỷ trước, sẽ được ra mắt khán giả toàn cầu trong một phiên bản hoàn toàn mới, thực hiện dưới bàn tay đạo diễn "chuyên trị" phim tình cảm, ca nhạc nổi tiếng Hollywood - Kenny Ortega.

Tờ Hollywood Reporter ngày 9.8 dẫn thông tin từ hãng phim Lionsgate cho biết, đạo diễn nổi tiếng của sê-ri phim ca nhạc dành cho khán giả trẻ High School Musical - Kenny Ortega đã chính thức nhận lời đảm nhiệm vai trò đạo diễn cho Dirty Dancing bản 2012.

Đặc biệt, Kenny Ortega cũng chính là biên đạo múa cho bộ phim Dirty Dancing phiên bản đầu tiên, được đạo diễn Emile Ardolino thực hiện năm 1987, và đã thành công vang dội trên toàn cầu, trở thành bộ phim ca nhạc kinh điển mọi thời đại của lịch sử điện ảnh Hollywood.

Thông tin ban đầu từ Lionsgate cũng cho biết, Dirty Dancing mới vẫn sẽ được giữ nguyên nội dung về câu chuyện của một cô gái 17 tuổi trong sáng, ngây thơ Frances Houseman, trong kỳ nghỉ hè cùng gia đình tại khu nghỉ mát trên đồi Catskill, đã rơi vào mối tình lãng mạn nhiều trắc trở với vũ sư Johnny Castle, cùng những vũ điệu ngọt ngào, bay bổng…

Với dự án làm lại siêu phẩm ca nhạc này, đạo diễn Kenny Ortega sẽ tái ngộ với Eleanor Bergstein - biên kịch từng thực hiện kịch bản gốc cho Dirty Dancing năm 1987. Ngoài ra, nhà sản xuất nổi tiếng của bộ phim The Princess Diaries - Debra Martin Chase cũng đã nhận lời tham gia đồng chỉ đạo sản xuất cho bộ phim.

Dirty Dancing được đánh giá là một trong những bộ phim ca nhạc, khiêu vũ thành công nhất mọi thời đại với 214 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới, và là một trong 10 bộ phim ăn khách nhất năm 1987. Phim nhận giải Oscar năm 1987 và giải Quả Cầu Vàng năm 1988, cùng ở hạng mục Ca khúc gốc xuất sắc nhất với ca khúc She’s like the wind, do nam diễn viên chính Patrick Swayze viết lời và thể hiện.

Sau 24 năm ra mắt, Dirty Dancing cũng vinh dự lọt vào danh sách Phim đáng xem nhất mọi thời đại do độc giả của đài phát thanh Capital FM (Anh) bình chọn. Ngoài ra, Dirty Dancing là bộ phim đầu tiên trong lịch sử điện ảnh thế giới bán được được 1 triệu bản đĩa DVD, và vượt qua mốc 10 triệu đĩa vào năm 2009.

Năm 2004, một tác phẩm điện ảnh lấy cảm hứng từ Dirty Dancing với tựa đề Dirty Dancing: Havana Nights, do đạo diễn Guy Ferland và hãng phim độc lập Artisan Entertainment thực hiện, cũng đã tạo nên cơn sốt vé tại Úc, châu u và Bắc Mỹ.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.