David Arquette sang châu Phi mừng sinh nhật

09/08/2011 17:38 GMT+7

(TNO) Trang Celebuzz hôm 8.8 đưa tin, nam diễn viên người Mỹ David Arquette vừa hoàn thành chuyến đi đầu tiên của anh tới châu Phi, mở đường cho hàng loạt hoạt động từ thiện nhân dịp mừng sinh nhật lần thứ 40 của anh.

Ngôi sao của các bộ phim nổi tiếng như Buffy the Vampire Slayer, Airheads, Friends, Never Been Kissed, Scream... đã quyết định thực hiện những hoạt động xã hội ý nghĩa và tích cực tại các quốc gia khó khăn ở châu Phi, cùng với Malaria No More, một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì mục đích giảm thiểu các trường hợp tử vong vì sốt rét ở châu lục này.

Trong chuyến viếng thăm cộng đồng các quốc gia Tây Phi, David Arquette đã phân phát rất nhiều màn chống muỗi cho các hộ gia đình; tiếp chuyện các bậc phụ huynh nghèo đang đứng trước mối lo bảo vệ con cái trước nạn dịch sốt rét; đồng thời gặp gỡ, trao đổi với người đứng đầu nhiều địa phương từ cấp trưởng thôn trở lên, để cùng thảo luận tìm ra cách bảo vệ, giúp đỡ người dân phòng chống sốt rét.

Sau khi trở lại Mỹ, David Arquette đã phát động một chiến dịch từ thiện mang tên David Arquette’s Birthday Giveback, kêu gọi người hâm hộ trên toàn thế giới chung tay cùng anh và tổ chức Malaria No More, gây quỹ cho những hoạt động y tế ngăn ngừa và điều trị bệnh sốt rét cho trẻ em châu Phi, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi.

Để hưởng ứng chiến dịch nhân đạo đầy ý nghĩa của David Arquette, Sumitomo Chemical, một tập đoàn hóa dược đi đầu trong cuộc chiến toàn cầu chống lại bệnh sốt rét, đã hứa ủng hộ khoản tiền tương ứng với 25.000 USD cho mỗi 1 USD mà người hâm mộ đóng góp cho chương trình David Arquette’s Birthday Giveback.

Từ nay cho tới ngày sinh nhật (8.9) của mình, David Arquette sẽ liên tục đăng tải hình ảnh, video, và rất nhiều món quà lưu niệm trong chuyến đi năm ngày tới châu Phi vừa qua lên website chính thức (http://www.crowdrise.com) của chương trình David Arquette’s Birthday Giveback, chia sẻ với người hâm mộ toàn cầu những trải nghiệm đầy ý nghĩa của anh tại lục địa đen này.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.