Trò chơi xe tăng đầy bạo lực

08/08/2011 21:21 GMT+7

Gần đây thị trường đồ chơi cho trẻ em xuất hiện những chiếc xe tăng điều khiển từ xa bắn ra đạn với uy lực mạnh.

Tôi đến một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo (Q.5, TP.HCM) để mua quà sinh nhật cho cháu. Sau một hồi được tư vấn, tôi hỏi mua xe tăng, nhân viên bán hàng cho biết có 2 loại, một loại bắn ra hồng ngoại, còn loại kia thì bắn ra đạn cao su và giải thích thêm: “Xe tăng bắn ra đạn cao su có 2 loại là xích nhựa và xích nhôm. Tất cả đều chạy bằng pin. Đạn được làm bằng cao su, hình tròn khoảng 6 li bỏ vào trong nòng súng, có nút bấm bắn ra. Đặc biệt xe chạy bằng pin có thể xịt ra khói”. Đáng nói, mặt hàng này không được xếp lên kệ trưng bày vì đó là hàng cấm bán. Anh nhân viên vào trong trao đổi với chủ quán để lấy hàng cho tôi xem. Một lúc sau, chủ quán ra nhìn tôi rồi bảo ở đây không bán hàng này. Tôi thắc mắc thì chủ quán im lặng và bỏ đi.


Xe tăng bắn đạn cao su mang tính bạo lực đang được bày bán công khai

Tại một cửa hàng khác trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.5),  xe tăng bắn ra đạn cao su được trưng bày và bán công khai. Nhân viên bán hàng nói: “Hàng này giờ bán chạy lắm, trẻ con thích vì nó lạ so với những hàng khác, có nhiều mẫu đẹp, giá tầm khoảng 1.500.000 đồng tùy kiểu. Anh mua đi rồi tôi mang đạn ra cho lắp và bắn thử luôn”.

Những sản phẩm này cũng được bán tràn lan tại các cửa hàng đồ chơi cho trẻ em hay cửa hàng bán mô hình điều khiển khác trên đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương (Q.5), đặc biệt là đường Trần Bình (chợ Bình Tây)... Các cơ quan chức năng cần mạnh tay loại bỏ mặt hàng đầy tính bạo lực này ra khỏi thị trường đồ chơi trẻ em.

Lê Thanh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.