Trái cây tốt cho sức khỏe

08/08/2011 23:50 GMT+7

Trái cây là món ăn nhẹ tốt nhất cho sức khỏe. Chúng cung cấp dạng tốt nhất của đường tự nhiên. Sau đây là một số loại mà bạn có thể dùng để ăn vặt thoải mái, theo trang tin Healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng.

Dâu tây, quả mâm xôi: Đều chứa nhiều chất chống ô-xy hóa và vitamin. Có thể dùng từ nửa chén đến một chén mỗi ngày.

Quả anh đào: Có hàm lượng chất chống ô-xy hóa cao. Đây là nguồn phong phú đường tự nhiên, song lại có hàm lượng carbohydrate thấp và là một nguồn cung cấp chất xơ quan trọng.

 
Nho - Ảnh: Shutterstock

Táo và lê: Hai loại quả này ít đường và có lượng chất xơ đáng kể. Chúng giúp thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn mà không khủng bố tuyến tụy.

Bưởi: Hầu hết trái cây họ cam quýt có lượng đường cao, nhưng bưởi thì không. Những ai sợ béo có thể xem bưởi là món ăn vặt tuyệt vời.

Quả mơ và đào: Với giá trị dinh dưỡng tương tự như táo và lê, ăn mơ hoặc đào là cách thông minh để bổ sung đủ vitamin C và chất xơ.

Chuối: Bất cứ khi nào bạn cũng có thể ăn chuối và đây là nguồn dưỡng chất phong phú. Điều này giúp chuối thu hút được nhiều “fan” mặc dù chứa lượng đường nhiều hơn một số loại hoa quả khác.

Nho: Nho đen, nho đỏ đều tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều dưỡng chất. Vào mùa bị dịch cúm, bạn nên ăn nhiều nho sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.