Nghiêm trị hành vi phá hoại môi trường

08/08/2011 00:55 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng loạt bài về việc Công ty Sonadezi xả chất thải không đạt tiêu chuẩn ra môi trường, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự bức xúc trước hành vi phá hoại môi trường này.

Cần xử lý nghiêm

Việc Công ty Sonadezi vi phạm pháp luật, xả nước thải không đạt chuẩn ra môi trường đã bị cơ quan chức năng phát hiện từ lâu, công ty cũng từng bị xử phạt hành chính 2 lần với số tiền hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay lại có một số vị lãnh đạo lại nói “bất ngờ” thì thật là thiếu trách nhiệm. Một công ty hằng ngày xả ra môi trường hàng ngàn mét khối nước thải, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, đến người dân bằng mắt thường cũng có thể nhận biết nhưng cơ quan chức năng lại bất ngờ là điều khó hiểu. Sonadezi là một công ty chuyên về xử lý môi trường, nhận dịch vụ xử lý môi trường cho những công ty khác để lấy tiền nhưng lại hành động như vậy là một hành vi gian dối. Cần có biện pháp xử lý thật nghiêm. Đỗ Hoàng Lâm (Biên Hòa, Đồng Nai)

Không thể chấp nhận

Bà Đỗ Thị Thu Hằng - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty Sonadezi - phát biểu trên báo là công ty “không làm điều gì gian dối” là không thể chấp nhận. Bà Hằng là đại biểu Quốc hội nhưng lại có lời phát biểu như thế thì có được xem là người đại diện cho quyền lợi người dân hay không? Vậy theo bà Hằng thì thế nào mới được xem là vi phạm pháp luật? Tôi đề nghị các cơ quan chức năng nên có biện pháp xử lý công ty và những người có liên quan một cách nghiêm khắc. Nguyễn Văn Cường (nguyenvancuong1020@yahoo.com)

Sai phạm quá rõ ràng

Đã bị công an phát hiện và lập biên bản vi phạm quả tang, song bà Đỗ Thị Thu Hằng vẫn quanh co rằng công ty không gian dối. Vậy chẳng lẽ Sonadezi bị oan? Sai phạm của Sonadezi đã quá rõ ràng, ngay cả người dân địa phương cũng có thể dễ dàng nhận thấy. Đề nghị Bộ Công an điều tra nhanh chóng và có biện pháp thích đáng. Nguyễn Hoàng Hải (hoanghainguyen@yahoo.com)

Hải Nam (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.