Sự kiện giáo dục 8.8.2011

07/08/2011 23:16 GMT+7

Giáo viên sử dụng nhiều biện pháp không sư phạm. Đây là một trong những đánh giá của Sở GD - ĐT TP.HCM về giáo dục bậc tiểu học trong năm học 2010 - 2011. Vẫn còn tình trạng giáo viên quát mắng, xúc phạm thân thể học sinh, dạy thêm nội dung trước chương trình...

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên phục vụ bán trú không được đào tạo cũng ảnh hưởng đến các sinh hoạt của học sinh trong rèn luyện các kỹ năng, hành vi, thái độ và ngôn ngữ giao tiếp... (B.Thanh)

Giới thiệu việc làm cho SV. Sáng ngày 5.8, trường CĐ nghề số 8 (Bộ Quốc phòng) đã làm lễ tốt nghiệp cho 1.485 SV. Theo đại tá Trần Anh Thu - hiệu trưởng trường, đã liên hệ gần 100 doanh nghiệp đóng trên địa bàn (Đồng Nai) để giới thiệu việc làm cho SV.  Cùng ngày, trường TC nghề Nhân lực quốc tế tổ chức bàn giao thiết bị đào tạo do tổ chức thiện nguyện quốc tế KOICA (Hàn Quốc) tài trợ, bao gồm phòng máy thực hành, máy chiếu, máy in, máy scan... với tổng trị giá hơn 21.000 USD. (H.Tuấn - M.Quyên)

Chống lạm thu đầu năm học. Giám đốc Sở GD-ĐT Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị, trường không để xảy ra tình trạng thiếu phòng học, lớp học ca 3 trong năm học mới; kịp thời phân phối tập vở, sách giáo khoa cho học sinh diện chính sách và dân tộc thiểu số trước ngày tựu trường. Các phòng GD-ĐT kiểm tra thực hiện đúng quy định các khoản thu trong trường học, chống tình trạng lạm thu đầu năm, tuyệt đối không được thu các khoản ngoài quy định. (L.Viên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.