Sao ngoại nào sẽ đến Việt Nam?

07/08/2011 00:32 GMT+7

Trái với những dự báo ban đầu là từ nay đến cuối năm 2011, nhiều sao ngoại sẽ “đổ bộ” vào VN, thực tế thông tin từ phía các bầu show trong nước không phải như vậy.

Kế hoạch ban đầu của các bầu show trong nước và quốc tế mang nhiều sao ngoại đến VN từ nay đến cuối năm là chưa chính xác. Nếu như dùng đến từ “ồ ạt” thì chỉ đúng từ tháng 3 đến tháng 8 năm nay với các ngôi sao cùng nhóm nhạc như: Backstreet Boys (ở Hà Nội và TP.HCM), Bob Dylan (tại Đại học RMIT TP.HCM); các nhóm Hàn Quốc: Super Junior trong Super Show 3 (ở Bình Dương), nhóm 2AM, nhóm JYJ (ở Hà Nội); Quán quân và Á quân American Idol  2008 David Cook và David Archuleta (ở TP.HCM, Hà Nội), quán quân The X-Factor Alexandra Burke (tại Hà Nội)...

 
Các fan trong nước đang mong Westlife sẽ đến VN vào ngày 1.10 - Ảnh: Reuters

Vì sao mọi diễn biến không theo như kế hoạch ban đầu? Một số bầu show khẳng định: Không phải khó khăn từ phía đối tác, công ty quản lý nước ngoài (như nhiều lần trước) mà từ chính tình hình khó khăn trong nước. Thứ nhất, nếu là TP.HCM, việc xin giấy phép cho nghệ sĩ ngoại cực kỳ khó khăn, nếu không nói là có show không thể. Nguyên nhân này đã “đẩy” một số show phải diễn ra không phải tại TP.HCM như kế hoạch ban đầu mà là Hà Nội, Bình Dương. Thứ hai: tình hình bán vé của các show ngoại lúc này quá khó khăn do ảnh hưởng chung về kinh tế. Ví như show của David “bé” vừa qua giá vé chưa bao giờ rẻ đến thế (100 nghìn đồng/vé cho sinh viên, học sinh) nhưng bán rất trầy trật. Nhà tổ chức thành công về việc quảng bá tên tuổi David, nhưng lại thất bại về doanh thu. Thứ ba: nếu như đã “mang tiếng” là mời ngôi sao ngoại thì chí ít sân khấu, âm thanh, ánh sáng phải đầu tư có tầm cỡ. Số tiền đầu tư cho mỗi show chỉ riêng về mặt kỹ thuật, sân khấu rẻ nhất cũng trên 100 ngàn USD (chưa kể cát-sê ngôi sao ngoại).

Vì những nguyên nhân trên nên các công ty chuyên đưa sao ngoại về VN đang rất “nhát tay”. “Mạnh” như Tầm Nhìn Việt (chuyên đưa đến nước ta các sao tên tuổi như Il Divo, Super Junior, Ronan Keating…) hiện dù rất muốn nhưng chưa thể và chưa dám khẳng định đưa thêm nhiều nghệ sĩ đến với giới trẻ.

Nhóm rock đình đám của Mỹ - Bon Jovi, trong tháng 4 vừa qua từng có thông tin là sẽ được mời sang nước ta nhưng hiện tại vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Ngôi sao nhạc R&B Chris Brown, các rock-band Linkin Park, Michael Learns to Rock… đang được thương lượng để có mặt tháng 11 tại VN. Thông tin như vậy, nhưng trên trang web của họ vẫn chưa thấy kế hoạch cụ thể nào.

Nói thế, nhưng từ nay đến cuối năm các fan trong nước sẽ có cơ hội gặp được vài ngôi sao quốc tế. Cụ thể, các fan ruột của bộ phim đình đám một thời Vườn sao băng sẽ được gặp chàng ca sĩ điển trai của nhóm F4 -  Kim Hyun Joong trong hai ngày 11 và 12.8 tại TP.HCM. Chỉ tiếc là Kim Hyun Joong đến không phải tham gia một show diễn lớn mà anh đến trong vai trò đại diện quảng bá cho một nhãn hàng cùng một số kế hoạch từ thiện (nằm trong chương trình Asia tour with Kim Hyun Joong). Chuyến đi này của Kim Hyun Joong sẽ góp thêm một tiếng nói kêu gọi mọi người chung tay mang lại nụ cười cho trẻ em VN (thông qua Tổ chức Operation Smile).

Với nhóm Westlife, lịch trình của họ đăng trên Twitter trong tour Gravity (khởi đầu ở Winhoek, Namibia vào ngày 16.9 và kết thúc tại Đài Loan vào ngày 9.10), sẽ biểu diễn một đêm duy nhất tại Hà Nội vào ngày 1.10. Vẫn biết lịch trình của Westlife là thế nhưng đại diện phía tổ chức trong nước tính đến thời điểm này vẫn chưa có động tĩnh hay tuyên bố gì. Vì thế cũng chưa thể khẳng địch chắc nịch rằng Westlife sẽ đến. Mọi thông tin còn phải đợi đến tháng 9 mới có thể chắc chắn. 

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.