Tín hiệu vui từ các “không gian âm nhạc”

06/08/2011 00:54 GMT+7

Khi khán giả quá chán ngán trước những chương trình ca nhạc xếp hàng ra hát, các chương trình thiếu độ “live”, thì việc tổ chức những đêm nhạc khơi lại cảm xúc như Không gian âm nhạc, Cầm tay mùa hè… là điều cần được khích lệ.

Đó là Không gian âm nhạc của đạo diễn Việt Tú, mà theo ê-kíp thực hiện, là tạo ra một điểm hẹn văn hóa cuối tháng dành riêng cho khán giả Hà Nội, với nhạc mục được đưa ra theo “gu” của khán giả Hà Nội. Đến nay, chương trình thực hiện được 4 số, đã tạo được thương hiệu riêng, có tính thẩm mỹ và… kén khách (bởi khán phòng Ngụy Như Kon Tum chỉ dành cho khoảng hơn 300 khách, giá vé lại cao).

Biên tập Chu Minh Vũ cho biết: “Chúng tôi lên lịch chương trình hằng tháng và bán vé trước 3 tháng cho mỗi sô nên thu hút được khán giả từ sớm, họ chờ đợi để tham gia cùng với chúng tôi. Thậm chí có khán giả từ Sài Gòn đặt vé và bay ra Hà Nội để xem…”.


Uyên Linh và Hà Linh trong Cầm tay mùa hè - Ảnh: BHD cung cấp
 

Đó là m nhạc trên tầng cao (Music on the Roof) của ê-kíp nhạc sĩ Huy Tuấn, cũng diễn ra hằng tháng tại Hà Nội, với mỗi số là một thể loại âm nhạc với những nghệ sĩ tiêu biểu của thể loại đó (số đầu là nhạc tiền chiến với khách mời là Tuấn Ngọc, hay những chương trình sau có R&B và dance của Hồ Ngọc Hà - Thanh Bùi, jazz của Nguyên Lê cùng ca sĩ Tùng Dương…). Tuy tính chất khác nhau, nhưng sự đón nhận của người xem cũng hào hứng không thua Không gian âm nhạc. Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ, anh rất muốn mang chương trình vào TP.HCM, nhưng chưa tìm được địa điểm cũng như đơn vị phối hợp phù hợp.

Cầm tay xem những chương trình hay

Trong tháng 7 vừa qua, sô diễn Cầm tay mùa hè của ê-kíp nhạc sĩ Quốc Trung, với 3 ca sĩ chính Thanh Lam - Hà Linh - Uyên Linh, sau thành công tại Hà Nội đã diễn tiếp một đêm tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Dẫu chưa thực sự “đã” với nội dung chương trình, nhưng ở góc độ khác của cảm xúc, khán giả đã có một đêm thỏa lòng với những giọng hát mình yêu thích.

Và mới đây, người yêu nhạc TP.HCM, đặc biệt là những khán giả trẻ, đã vừa có 2 đêm gần như được sống lại trong cảm xúc của thời kỳ đầu Làn sóng xanh, với chương trình Thế giới Vpop cuối tháng 7. Không kỳ vọng vực dậy thời vàng son của nhạc Việt, mà nói như ông Quang Huy - Giám đốc Wepro, đơn vị thực hiện, là chỉ hy vọng giải tỏa cảm xúc của người nghe, bắt đầu từ việc gợi lại những giai điệu của Tình thôi xót xa, Bước chân lẻ loi, Trống vắng, Mưa phi trường...

Và dù 2 đêm diễn ra, trời đều mưa; dù ca sĩ “sao” nhất trong chương trình chỉ có Hồ Ngọc Hà (còn lại hầu như là những gương mặt trẻ: Phạm Quỳnh Anh, Noo Phước Thịnh, Phi Trường, Hòa Mi…), nhưng sự hưởng ứng, tìm đến của khán giả rất đáng ghi nhận. Khá lâu rồi các khán đài của sân khấu Lan Anh mới có dịp “rung” lên trước những màn reo hò của người xem khi cổ vũ cho các bài hát quen, vỗ tay cho nỗ lực của những giọng ca mới khi thể hiện lại những giai điệu đó.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.