Thanh tra lại vụ rớt thành đậu của trường ĐH Nông Lâm TP.HCM

06/08/2011 02:38 GMT+7

Thanh tra phía Nam của Bộ GD-ĐT đang đề xuất với lãnh đạo Bộ GD-ĐT thanh tra lại việc một số sinh viên (SV) tại chức rớt thành đậu cũng như mâu thuẫn nội bộ của trường ĐH Nông Lâm TP.HCM.

Vụ việc diễn biến như sau: hơn 100 sinh viên (SV) khóa TCK04 đã kết thúc thi tốt nghiệp lần 2 vào tháng 10.2009 nhưng chưa được cấp bằng vì liên tục có tố cáo xảy ra tiêu cực trong kỳ thi. Tiến sĩ Nguyễn Văn Ngãi, Trưởng khoa Kinh tế đồng thời là Chủ tịch Hội đồng xét và chấm thi tốt nghiệp của những SV nêu trên khi đó tiếp nhận nhiều thông tin của SV về các vấn đề liên quan đến tiêu cực trong việc ôn và tổ chức thi của một trưởng bộ môn trong khoa. Ông Ngãi tố giác vụ việc lên lãnh đạo trường. Không lâu sau, tiến sĩ Trịnh Trường Giang, hiệu trưởng, yêu cầu ông Ngãi giao bài thi của các SV vừa nêu để chấm lại. Nhưng ông Ngãi nhất quyết không giao vì cho rằng lý do này không chính đáng. Sau đó, lãnh đạo trường quyết định cho niêm phong phòng làm việc của ông Ngãi. Từ ngày 7.6.2010 trở về sau ông Giang liên tiếp ký các quyết định tạm đình chỉ chức vụ trưởng khoa của ông Ngãi.

 Trong thời gian ông Ngãi bị tạm đình chỉ chức vụ, trường đã thay đổi điều kiện xét tốt nghiệp của những SV này. Vì thế 8/100 SV trong kỳ thi tốt nghiệp tháng 10.2009 từ rớt 1 đến 2 môn thi đã đậu và được nhận bằng vào tháng 10.2010. Theo Quy chế 36 về đào tạo ĐH-CĐ hệ vừa làm vừa học, đồ án, khóa luận tốt nghiệp được coi là học phần có khối lượng không quá 20 đơn vị học trình, hiệu trưởng được quy định khối lượng cụ thể phù hợp với yêu cầu đào tạo của trường. Tuy nhiên, lẽ ra quyết định về điều kiện xét tốt nghiệp phải có vào đầu năm học chứ không phải thay đổi vào giờ cuối để chữa cháy như cách trường ĐH Nông Lâm TP.HCM đã làm.

Trước những sự việc này, ngày 24.6.2011 ông Ngãi gửi đơn kêu cứu đến Quốc hội và đơn khiếu nại (lần 5) đến Bộ GD-ĐT ngày 7.7.2011.

Theo PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng - Phó hiệu trưởng trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, việc này đang trở nên rất phức tạp. Hiện tại, trường phải chờ Bộ GD-ĐT làm việc và có kết luận.

Minh Luân - Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.