Người dân Hà Nội xếp hàng mua vàng

06/08/2011 13:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay 6.8, giá vàng trong nước vụt tăng liên tục và nhanh chóng đạt mức 41,95 triệu đồng/lượng. Thay vì mang vàng đi bán, rất nhiều người dân Hà Nội tiếp tục đặt niềm tin vào giá kim loại này sẽ tăng tiếp và đổ xô mua.

>> Giá vàng sát mốc 42 triệu đồng/lượng

Có mặt tại “phố vàng” Trần Nhân Tông lúc 9 giờ sáng nay, chúng tôi chứng kiến người dân ùn ùn ôm tiền đến "rước" vàng về.

Quầy bán ra của cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu luôn chật kín khách đến mua. Cũng ở cửa hàng này, tại quầy giao dịch trên tầng 2, lượng khách đến mua đông nên phải xếp hàng để tránh cảnh chen lấn xô đẩy.

Lực lượng bảo vệ cũng được tăng cường ở khu vực này để giữ trật tự.

“Đi mua vàng mà như xếp hàng mua thực phẩm bằng tem phiếu thời bao cấp”, chị Nguyễn Ngọc Huyền, nhà ở Kim Mã (Q.Ba Đình, Hà Nội) đến mua vàng than.

Còn tại quầy giao dịch cửa hàng vàng bạc Phú Quý phía đối diện cũng đông nghịt khách đến giao dịch. “Chủ yếu là người đến mua nhiều, rất ít người bán”, một nhân viên tại đây cho hay.

Bán ra nhiều hơn mua vào là tình trạng giao dịch vàng SJC trên phố Lê Ngọc Hân, bà Trần Như My - Giám đốc Kinh doanh vàng nữ trang SJC cho biết. Lượng người đến bán lép vế hoàn toàn với số người mua, chủ yếu là người dân mua nhỏ lẻ. “Lượng giao dịch trong sáng nay đạt khoảng 200 lượng cả mua vào và bán ra nhưng chủ yếu là chiều bán ra”, bà My cho hay.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Hữu Định, phụ trách mua bán lẻ tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên đường Trần Nhân Tông cho hay: giao dịch vàng sôi động hơn hôm qua, đa số người dân đi mua, tăng khoảng 10% so hôm qua. Số người đi mua với số lượng nhiều cũng tăng hơn hôm qua do tâm lý kỳ vọng vàng sẽ còn tiếp tục lên giá.

Tuy nhiên, theo khảo sát của chúng tôi, có khá nhiều người đổ xô đi mua theo kiểu “a dua” phong trào. “Tôi thấy giá vàng lên cao, mấy nhà hàng xóm cùng hùn tiền mua, sẵn tiền bán lứa lợn con nhà tôi bàn nhau cũng thử mua vào xem sao”, chị Nguyễn Thị Nguyệt ở huyện Thanh Trì, Hà Nội cùng chồng xếp hàng mua 4 chỉ vàng tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu cho hay.

Còn ông Nguyễn Thành Hải, ở khu tập thể Nghĩa Tân (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) mang gần 100 triệu đồng đi mua vàng cho biết: “Mấy hôm trước tôi dại quá, thấy vàng lên 40 triệu đồng/lượng đã non gan sợ xuống nên bán chốt lời bằng sạch. Hôm nay, nghe ngóng tình hình, tôi quyết định hùn tiền đầu tư một mẻ lớn. Biết lên cao thế này tôi đã không bán”.

Theo thạc sĩ Trần Trọng Quốc Khanh, Giám đốc Trung tâm vàng Ngân hàng Á Châu (ACB), không có chuyện vàng bị làm giá. Việc người dân đổ xô đi mua vàng có thể do 2 yếu tố là mua để tích trữ hoặc mua cắt lỗ.

Dẫu vậy, vẫn có nhiều người tỏ ra khá thận trọng với vàng khi vừa mua sáng qua, sáng nay liền đem bán chốt lời.

“Thật khó dự báo được xu hướng giá vàng. Nhưng theo tôi, ở thời điểm này, vàng đã vượt qua giá trị thực. Trong khi giá vàng thế giới không tăng nhiều nhưng trong nước, giá tăng vùn vụt, không ngừng lập kỷ lục mới thì người dân và các nhà đầu tư nên cảnh giác vàng có thể bị làm giá”, anh Trần Như Hùng, một nhà đầu tư vàng cảnh báo.

 


Người dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng mua vàng ở quầy giao dịch trên tầng 2 cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông - Ảnh: Lê Quân


Quầy giao dịch vàng trên phố Trần Nhân Tông luôn đông kín khách trong buổi sáng giá vàng lên cao gần chạm ngưỡng 42 triệu đồng/lượng - Ảnh: Lê Quân

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.