Không nên vừa lột vừa căng da mặt cùng lúc

05/08/2011 18:05 GMT+7

Có người nói muốn cho da mặt đẹp, mịn thì lột da cho mỏng lại và căng cho da thẳng ra. Có thể cùng lúc thực hiện hai thủ thuật này được không? Nếu được thì nên lột da trước hay căng da trước? Phẫu thuật làm căng da mặt sẽ có tác dụng (kéo dài) trong thời gian bao lâu? (ThuYen - TP.HCM)

Khi lột da mặt, da sẽ mỏng đi vì đã xóa bớt lớp sừng dày, xấu của da, làm cho da non và trẻ ra. Còn căng da mặt làm cho da thẳng lại, xóa hết các chỗ nhăn. Nếu cùng kết hợp cả hai cách này, da sẽ đẹp hơn nhiều. Nhưng theo tôi không nên thực hiện hai phương pháp này cùng một lúc. Bởi vì da được nuôi dưỡng nhờ các mạch máu dưới da.

Căng da sẽ kéo da, cắt bỏ da và đặt lại chỗ mới. Ở đó, mạch máu mới sẽ phát triển và tiếp tục nuôi dưỡng vùng da mới, thời gian tốt nhất phải mất 1 - 2 tháng. Vì vậy, nên phẫu thuật căng da trước, vài tháng sau mới lột da. Nếu lột da trước hoặc thực hiện cùng lúc thì khi căng da khó lành và hay để lại sẹo xấu.

Phẫu thuật căng da mặt có tác dụng làm trẻ lại khuôn mặt, kết quả kéo dài tùy thuộc vào từng loại da, có thể từ 5 - 10 năm.  

Thảo Vy
(thực hiện)

Theo tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân -
Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.