Hàng “xuất khẩu”

05/08/2011 18:15 GMT+7

Trước tình hình giá cả tăng cao, nhiều chị em phụ nữ đã thay đổi thói quen mua quần áo hiệu sang “săn” các mặt hàng xuất khẩu hoặc mua đồ cũ, hay còn gọi là “đồ si” để đảm bảo không thâm hụt ngân sách gia đình.

Tại TP.HCM, hàng “xuất khẩu” chủ yếu tập trung tại các cửa hàng trên đường Lê Văn Sỹ, Cách Mạng Tháng Tám, Sài Gòn square, Lucky Plaza… Nguồn hàng ở đây chủ yếu là hàng may gia công từ các xí nghiệp “tuồn” ra ngoài do bị bể size, đường may bị lỗi. Hoặc một số đồ là hàng “hiệu” gia công tại

Campuchia, Thái Lan. Thỉnh thoảng cũng có hàng xách tay từ các nước về, tuy nhiên, lượng hàng này không nhiều. Đa số  sản phẩm là quần jeans, áo thun, áo sơ mi và váy. Giá của các sản phẩm ở đây dao động từ 50.000 đồng - 250.000 đồng/sản phẩm, có những đợt thanh lý hàng tồn lâu ngày để thu hồi vốn giá có thể giảm còn 20.000 đồng/cái.

Ngoài ra, các cửa hàng thường có chiêu giảm giá 20-30% cho hàng mới về nhưng thực chất giá của sản phẩm được đẩy lên rất cao; cá biệt có những sản phẩm lên tới hàng triệu đồng tùy theo mặt bằng cũng như mức độ sang trọng của cửa hàng. Người mua hàng cũng cần chú ý có một số hàng xuất khẩu được gọi là “hàng lên”, hàng do các xí nghiệp may gia công theo mẫu bán chạy được đặt theo đơn hàng của các shop, giá cả có thể rẻ hơn vì dùng loại vải chất lượng kém.   

Ngoài hàng “xuất khẩu” thì đồ si, đồ cũ tập trung tại chợ Tân Định, Bà Chiểu, Gò Vấp, mà nguồn hàng chủ yếu lấy từ Campuchia về cũng đang được mùa.

Cứ khoảng hai đến ba ngày, các cửa hàng lại “khui đồ”, mở các kiện hàng mới một lần. Và bao giờ lượt lựa đầu tiên giá được đẩy lên cao nhất, sau đó giá của quần áo giảm thêm khoảng 20.000 đồng - 40.000 đồng/cái. Lần lựa sau, hàng dạt sẽ có người đem ra vỉa hè rao bán với giá chỉ 10.000 đồng - 20.000 đồng/cái.

Tuy nhiên chưa bao giờ khả năng trả giá được người mua đem ra sử dụng nhiều như tại các cửa hàng này. Người bán có khi “hét” giá lên rất cao nên người mua phải tỏ ra “lạnh lùng”, không quá thích sản phẩm đó để tránh bị “chém” oan.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.