Giá vàng cao ngất ngưởng, người dân vẫn mua vào

05/08/2011 15:53 GMT+7

* Giá vàng tăng lên 41,57 triệu đồng/lượng (TNO) Sáng nay (5.8), tại Hà Nội, không khí mua bán tại các điểm kinh doanh vàng đã sôi động trở lại. Tuy nhiên, thay vì ồ ạt bán chốt lời như những ngày trước, người dân lại có xu hướng mua vào nhiều hơn.

Ông Hoàng Hữu Định, phụ trách mua bán lẻ tại công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, từ khoảng hai ngày nay, tỷ lệ người đi mua luôn cao hơn đi bán. Theo ông, nguyên nhân có thể là người dân vẫn tin giá vàng còn tăng tiếp, nên chọn đây là kênh đầu tư tối ưu hiện nay.


Người dân vẫn mua vàng dù giá kim loại này liên tục lập kỷ lục mới trong những ngày qua - Ảnh: Lê Quân

Đại diện cửa hàng kinh doanh vàng miếng SJC thuộc Tập đoàn DOJI cũng xác nhận, xu hướng mua vào đang được người dân và các nhà đầu tư lựa chọn. “Người dân đi mua chủ yếu với số lượng không quá lớn, nhiều nhất chỉ khoảng gần 20 lượng. Trong khi đó, số lượng bán ra khá thấp, chỉ từ vài chỉ đến 1-2 lượng”, nhân viên giao dịch tại đây cho biết.

Theo Thạc sĩ Trần Trọng Quốc Khanh - Giám đốc Trung tâm vàng ngân hàng Á Châu ACB, giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới là do nhu cầu trong nước vẫn còn cao, nhiều người vẫn kỳ vọng trong thời gian tới, vàng sẽ lập những đỉnh mới. Mặt khác, giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh là do các nhà đầu tư lớn xả hàng chốt lời chứ không phải có dấu hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ. Vì vậy, giá vàng trong nước mới “thừa cơ” vượt mặt tăng cao hơn thế giới.

Đến 15 giờ 50 phút chiều 5.8, giá vàng trong nước đã vọt lên mức 41,57 triệu đồng/lượng. Vàng SJC tại Hà Nội đang giao dịch ở mức 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,57 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn tại thị trường TP.HCM, giá vàng miếng SJC có cùng mức giá mua vào nhưng bán ra ở mức 41,55 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng đã tăng 450.000 đồng/lượng so với giá mở cửa đầu ngày. (Lê Trần)

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.