Hạnh phúc là khi biết yêu thương

04/08/2011 23:45 GMT+7

Đậm tính ẩn dụ, thấm đẫm chất nhân văn, đưa người xem lạc vào thế giới tuyệt mỹ của điện ảnh là những gì phim Mỹ - The tree of life (Cây đời) mang đến.

Khác với lối làm phim trực diện, tiết tấu nhanh của Hollywood, Cây đời (Cành cọ vàng LHP Cannes 2011) do bậc thầy Terrence Malick đạo diễn dẫn dắt người xem bằng nhịp phim khá chậm, tập trung khai thác nội tâm nhân vật.

 
Brad Pitt (vai O’Brien) trong phim Cây đời - Ảnh: Galaxy 

Cây đời khắc họa câu chuyện trải dài cả cuộc đời của Jack (Sean Penn đóng) từ lúc bé thơ tinh nghịch đến tuổi thiếu niên nổi loạn và lạc lối khi trưởng thành. Bản ngã là thứ mà Jack phải đi tìm sau cái chết của em trai với câu hỏi: Vì sao sự bất hạnh vẫn đến với những người sống tốt?

Người cha (Brad Pitt) khắc kỷ, độc đoán nhưng hết mực yêu thương gia đình, luôn mong muốn truyền cho 3 con trai sự tự tin sắt đá để chống chọi với đời. Chính điều này dẫn đến mâu thuẫn trầm trọng giữa ông và Jack. Brad Pitt diễn như anh đang phải đối diện với những đứa con thật sự ngoài đời. Kiệm lời, chỉ bằng từng cử chỉ, ánh mắt, anh làm nhân vật người cha đọng lại một cách sâu sắc trong tâm trí người xem. Còn người mẹ (Jessica Chastain) lại dịu dàng, kiên nhẫn, chịu đựng, hy sinh vì chồng con, bà là tất cả tình yêu thương mà Jack luôn trân trọng.

Câu chuyện một gia đình Mỹ thập niên 1950 qua từng lát cắt của phim ngỡ đâu giản dị nhưng ẩn chứa nhiều thông điệp: tìm kiếm cội nguồn sự sống, đức tin tôn giáo và trên hết là tình người như lời mẹ đã dạy Jack thuở bé: “Con chỉ tìm được hạnh phúc trong cuộc đời này khi biết yêu thương”. Phim khởi chiếu tại VN từ 12.8.2011.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.