Y án 7 năm tù đối với bị cáo Cù Huy Hà Vũ

03/08/2011 00:15 GMT+7

18 giờ 30 phút hôm qua 2.8, HĐXX TAND tối cao qua phiên phúc thẩm đã quyết định bác bỏ toàn bộ nội dung kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Cù Huy Hà Vũ (SN 1957, trú số 24 đường Điện Biên Phủ, P.Điện Biên, Q.Ba Đình, Hà Nội) về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN VN” theo điều 88, khoản 1, điểm c - Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Cù Huy Hà Vũ đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 7 năm tù giam vào ngày 4.4 về tội danh nói trên, với cáo buộc trong khoảng thời gian từ 2009 đến tháng 10.2010, bị cáo này đã có nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn đăng tải trên mạng internet với nội dung xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền và thể chế, bôi nhọ cuộc kháng chiến cứu nước của nhân dân VN. Ngoài mức án này, bị cáo còn bị quản chế 3 năm sau khi chấp hành xong án phạt tù. Đến ngày 15.4, bị cáo Vũ có đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

Phiên tòa phúc thẩm được mở sáng qua, do ông Nguyễn Văn Sơn, thẩm phán TAND tối cao làm chủ tọa. Bào chữa cho bị cáo Vũ là 4 luật sư gồm: Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải, Vương Thị Thanh và Trần Quốc Thuận.

HĐXX đã khẳng định, các tài liệu do bị cáo Vũ làm ra và tàng trữ là đi ngược với lợi ích của dân tộc, của Nhà nước CHXHCN VN. Hành vi của bị cáo là nghiêm trọng nên cần phải áp dụng mức án nghiêm khắc để răn đe.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.