Xét xử kẻ giết người hàng loạt

03/08/2011 15:13 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.8, TAND tỉnh Bình Dương đưa vụ án giết người hàng loạt ra xét xử sơ thẩm. Bị cáo đầu vụ là "sát thủ máu lạnh” Trần Nguyễn Xuân Phương (32 tuổi, ngụ phường Chánh Nghĩa, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

 
Trần Nguyễn Xuân Phương tại phiên tòa sáng nay

Ngoài ra, còn có hai bị cáo Phùng Minh Cương, Phạm Thế Lâm. Các bị cáo bị truy tố trước tòa tội danh giết người, cướp tài sản, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Dương, từ tháng 10.2008 đến tháng 12.2009, Phương đã giết tất cả 3 người để cướp tài sản.

Cụ thể, tháng 10.2008, Phương siết cổ giết bà Phan Thị Cảnh (mẹ vợ của ông Phạm Ngọc Thuận, Phó tổng giám đốc Công ty Becamex IDC Bình Dương) để lấy 6,6 triệu đồng cùng hai máy ảnh kỹ thuật số.

Tiếp đó, tháng 4.2009, Phương dùng cây sắt đánh vào đầu mẹ vợ của mình là bà Nguyễn Thị Mai để lấy 15,6 triệu đồng và nữ trang. Sau đó Phương đem xác bà Mai giấu trong một khu rừng thuộc thị xã Thủ Dầu Một.

Chưa hết, đến tháng 12.2009, do không có tiền trả nợ cho chị Nguyễn Thị Thu Thủy, ngụ tỉnh Bình Dương, Phương đã dùng roi điện chích vào người chị Thủy rồi chiếm đoạt 1 điện thoại di động và nữ trang, sau đó đem xác chị Thủy vùi trong khu rừng Chồi tại huyện Bến Cát.

Ngoài các vụ giết người, Phương còn bàn bạc với Cương và Lâm để lừa mượn ô tô đem đi cầm cố và thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản khác để đánh bạc.

Tin, ảnh: Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.