Vụ tố cáo bị đánh tại trụ sở công an: Viện Kiểm sát xem xét vụ việc

03/08/2011 00:04 GMT+7

Sáng qua 2.8, thượng tá Nguyễn Văn Ngàn, Trưởng công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết gia đình trung úy công an Lang Thành Dũng đã đến thăm và xin lỗi anh Nguyễn Trường Vũ (29 tuổi, ở P.Lộc Thọ, TP Nha Trang).

Theo đơn tố cáo của anh Vũ, tối 26.7, anh và anh Trương Trí Bình (31 tuổi, cùng hành nghề xe ôm) đang đậu xe đón khách tại 66 Trần Phú, TP Nha Trang, thì bị cảnh sát hình sự Lang Thành Dũng đưa về trụ sở Công an TP Nha Trang. Tại đây, mỗi người ở một phòng riêng và bị còng tay. Sau đó, ông Dũng và một người tên Hiền thay nhau đánh đập, bắt anh Vũ khai nhận đã lấy tiền của một du khách. Anh Vũ nói không biết, thì họ tiếp tục đánh cho đến khi anh ngất. Đến gần 2 giờ sáng 27.7, một người tên Phương đến tháo còng tay và thả anh Vũ về. Sau đó, gia đình đưa Vũ vào bệnh viện.

Anh Trương Trí Bình nói: “Họ tình nghi chúng tôi lấy tiền của một du khách, nên đã đánh đập, bắt phải khai nhận. Do tôi ốm yếu nên bị đánh ít hơn anh Vũ. Đến gần 2 giờ sáng, một cán bộ điều tra mở còng tay, cho tôi về nhà”.

Thượng tá Hoàng Bá Mỹ, Phó trưởng Công an TP Nha Trang, cho biết ngày 22.7, có hai du khách ở Hà Nội đến trình báo bị mất 7 triệu đồng tại quán karaoke vào đêm hôm trước. Sau đó, trinh sát xác định đối tượng liên quan và fax hình ảnh một số đối tượng ra Hà Nội cho hai du khách nhận dạng. Tối 26.7, trung úy Lang Thành Dũng và anh Hiền (nhân viên thực tập) tìm được Vũ và Bình đang đậu xe ở đường Trần Phú, nên yêu cầu về trụ sở lấy lời khai. Được biết, lãnh đạo Công an TP Nha Trang đã yêu cầu trung úy Dũng làm tường trình về vụ việc nêu trên. Viện KSND tỉnh Khánh Hòa cũng đã có giấy mời anh Nguyễn Trường Vũ làm việc theo đơn tố cáo.

* Trước đó, Cục Điều tra - Viện KSND tối cao đã có kết luận điều tra, đề nghị truy tố tội “dùng nhục hình” đối với Nguyễn Đình Quyết và Trần Bá Tuấn, là hai điều tra viên của Công an TP Nha Trang. Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 29.11.2010, bà Trần Thị Lan (41 tuổi) bị bắt khẩn cấp về hành vi trộm cắp tài sản. Đêm hôm sau, bà Lan được đưa từ nơi tạm giam vào bệnh viện cấp cứu, trên người có nhiều vết bầm tím. Theo kết quả điều tra, trong thời gian bà Lan bị tạm giam, hai điều tra viên Quyết và Tuấn đã dùng nhục hình đối với bà.

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.