Trực thăng vũ trang tí hon

03/08/2011 17:43 GMT+7

Trong cuộc chiến chống tội phạm, đặc biệt là chống hải tặc, lực lượng cảnh sát một số nước đã được trang bị vũ khí mới nhất. Đó là những chiếc máy bay trực thăng tí hon không người lái điều khiển từ xa, có thể bắn đạn súng ngắn hoặc ném lựu đạn vào đối tượng.

Tên gọi dòng trực thăng này là UAV Shadowhawk, nặng 22 kg, dài 2,1m, tốc độ tối đa 112,6 km/giờ, bước đầu được triển khai để theo dõi hải tặc ngoài khơi vùng Sừng châu Phi và thực thi pháp luật trên các đường phố nước Mỹ.

Nó có thể theo dõi các nghi phạm nguy hiểm mà máy bay trực thăng thông thường của cảnh sát không dám đến gần. Thời gian hoạt động liên tục của UAV Shadowhawk là 2 giờ 30 phút, nó có thể bay trong điều kiện tốc độ gió 46 km/giờ, có thể ghi và truyền hình ảnh theo thời gian thực đến người điều khiển.

Hãng công nghiệp quốc phòng Vanguard đã tốn 3 năm để hoàn thành việc chế tạo nguyên mẫu loại trực thăng này. Hiện có 5 mô hình khác nhau và người mua có thể tùy chọn động cơ turbin hoặc piston. Những tùy chọn khác bao gồm chọn cài đặt trên trực thăng loại đạn cao su, lựu đạn hoặc 12 viên đạn súng ngắn. Các thông tin khác không được công bố nhưng người ta suy đoán đó là các loại vũ khí chính xác.

Theo báo Daily Mail, vào tháng 4 năm nay hãng Vanguard đã có được hợp đồng nhiều triệu USD với một công ty thăm dò dầu khí để trang bị loại trực thăng này nhằm chống hải tặc ngoài khơi bờ biển đông Phi.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.