Giúp da tươi mát hơn

03/08/2011 17:49 GMT+7

Không khí hanh khô, ánh nắng gay gắt khiến bạn gái lo lắng vì thần sắc kém tươi, da như bị nóng, rát.

Xoa dịu những cơn nóng rát

Cảm giác như da bị ẩm mốc và căng khô khó chịu, nhất là khi rơi vào chu kỳ kinh nguyệt. Để làm hạ nhiệt bên trong mà không gây sốc thì sử dụng tinh dầu là thích hợp nhất: chỉ cần 2 giọt tinh dầu nguyệt quế hòa tan vào 1 muỗng cà phê dầu ô-liu và dùng để massage vùng xương đòn vai và cổ, ba lần trong ngày và vào ngày thứ 7 và thứ 21 của chu kỳ kinh nguyệt.

Hạ sốt sự kích ứng của da

Những tia nắng gay gắt khiến da bị tổn thương, nhất là khi bạn đi nghỉ ở các vùng biển, hồ bơi hoặc các công viên nước.  Giải pháp hay nhất là làm ẩm da ban ngày và dưỡng da ban đêm. Chọn các sản phẩm có chứa vitamin C.

Hỗ trợ bảo vệ da

Chọn sản phẩm dành riêng cho từng vùng cơ thể: chăm sóc da mặt chọn mỹ phẩm dưỡng da dạng  loãng (để làm ẩm mà không có cảm giác nặng), gel bù nước cho cơ thể, lotion phun xịt làm mát da (mọi lúc, mọi nơi trong ngày) có thành phần hydrolat, kem chống nắng và bộ che chắn (khẩu trang, kính, khăn quàng cổ), chai nước khoáng để có thể bù đủ nước trong ngày, chăm sóc chân nhức mỏi (nếu công việc bắt buộc bạn phải đứng hay đi nhiều).

Chế độ ăn

Khi chuẩn bị món ăn với nhiều màu sắc chắc chắn bạn mang đến cho gia đình tính đa dạng của vitamin và khoáng chất. Vừa đẹp mắt, hương vị phong phú và kích thích thèm ăn. Các loại trái cây và rau cải có thể được kết hợp rất ăn ý với thịt trắng hay đỏ và được làm thơm với tất cả các loại rau thơm hay gia vị.

Màu sáng cho không gian

Chọn không gian làm việc với các màu như vàng chanh, xanh dịu, hồng phấn hay xanh cốm sẽ làm cho không gian như nhẹ nhàng, thoáng và mát hơn. Không chỉ vậy, mà chọn lựa những bộ trang phục, áo khoác màu sáng cũng là lời khuyên tốt. Làm thông thoáng phòng với oải hương, bạc hà hay hoa hồng và trang trí thêm vài lọ hoa tươi sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái cho ngày mới. Đó là một phần giúp xoa dịu stress và tác dụng rất tốt đối với da.

Thụy Huyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.