Cảnh sát biển Việt Nam tiếp nhận máy bay tuần duyên

03/08/2011 18:43 GMT+7

(TNO) Cảnh sát biển Việt Nam vừa tiếp nhận chiếc máy bay C212-400 do Airbus Military sản xuất, được giao từ Tây Ban Nha.

Đây là chiếc đầu tiên trong ba chiếc đặt mua từ Airbus Military, chiếc thứ hai sẽ được chuyển giao vào cuối năm nay, và chiếc thứ ba vào đầu năm 2012. C212-400 (ảnh) là dòng máy bay hiện đại hóa hợp nhất những công nghệ và hệ thống mới nhất.

Đây là loại máy bay chuyên dụng cho lực lượng tuần duyên, sử dụng chủ yếu cho việc tuần tra biển, thi hành các nhiệm vụ giám sát bờ biển, phát hiện và ngăn chặn các hoạt động đánh cá bất hợp pháp, buôn lậu và vận chuyển ma túy; cùng với các nhiệm vụ khác. Để đưa vào khai thác loại máy bay này, các phi công và chuyên viên bảo trì máy bay đã được huấn luyện tại Trung tâm Huấn luyện Airbus Military ở Seville (Tây Ban Nha).

Đến nay, Airbus Military đã bán được 477 máy bay C212 cho 92 nhà khai thác. Airbus Military là nhà sản xuất máy bay vận tải quân sự và dân sự/hỗ trợ nhân đạo thuộc tập đoàn Airbus. Tổng cộng, Airbus Military đã bán hơn 1.000 máy bay cho khoảng 130 khách hàng quân sự, dân sự và chính phủ. Hơn 800 máy bay trong số này đã được chuyển giao.

Trần Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.