Hà Nội ngập nặng sau trận mưa 30 phút

02/08/2011 20:13 GMT+7

(TNO) Sau trận mưa kéo dài khoảng 30 phút trưa nay 2.8, nhiều tuyến phố tại Hà Nội lại... thành sông.

Xuống đường để đi ăn trưa, chị Nguyễn Thị Hương, làm việc tại một tòa nhà trên đường Thái Thịnh (Q.Đống Đa) ngạc nhiên vì không biết từ khi nào đường phố đã lênh láng nước.

Đoạn đường phía trước Bệnh viện Châm cứu Trung ương, nước ngập nửa bánh xe đạp. Mỗi lần ô tô đi qua, nước dềnh lên, sóng cuộn như sóng biển.

Dưới chân cầu Pháp Vân, đường Phạm Hùng, Thái Hà, Thái Thịnh, ngã tư Chùa Bộc - Tây Sơn… cũng rơi vào úng ngập. Không ít xe máy bị vô nước, chết máy, người điều khiển phải lê lết dắt đi trên đường.

Theo nhận định của nhiều người dân, đây là một trong những trận mưa gây ngập lớn nhất kể từ đầu mùa hè năm nay. “Trận lần trước diễn ra hồi cuối tháng 6, cũng to, gây ngập một số tuyến phố, nhưng tôi cảm giác không nhiều như trận này. Mới mưa có nửa tiếng mà đoạn đường dẫn vào nhà tôi đã ngập đến gần đầu gối”, ông Nguyễn Văn Quang, nhà ở đường Phạm Hùng (Từ Liêm) cho biết.

Vỉa hè trở thành đường đi của không ít phương tiện là xe máy, xe đạp khi nước ngập lênh láng dưới lòng đường. Dắt xe qua "dòng sông" trên đường Thái Thịnh, anh Nguyễn Văn Huy, nhà ở Kim Liên Mới (Q.Đống Đa) cho hay vỉa hè đã hết sạch chỗ, nên bất đắc dĩ phải dầm xe dưới nước.

“Xe ga, gầm thấp, dắt dưới nước như thế này phải ra hàng sấy cho thật khô”, anh Huy ngao ngán cho hay. Anh kể hôm cuối tháng 6, trên đường đi từ Chùa Bộc về phố Tây Sơn, xe của anh cũng bị chết máy do nước, phải xì sấy mấy hôm mới sử dụng lại được.

Tại một số tuyến phố, ngay sau khi mưa ngớt, nước bắt đầu rút. Tuy nhiên, vẫn có nhiều tuyến còn ngập đến chiều tối chưa thoát hết nước. Tại ngõ 167 trên phố Tây Sơn, theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, đến 18 giờ chiều, nước vẫn còn ngập nặng.

Theo thông tin từ Công ty Thoát nước Hà Nội, trận mưa kéo dài từ khoảng 11 giờ 15 phút đến gần 12 giờ trưa nay, lượng mưa đo được tại một số khu vực phổ biến từ 40 đến 90mm. Tại Vân Hồ, lượng mưa vượt 40mm, Đầm Bông gần 90mm, Thanh Liệt khoảng trên dưới 55mm…

Hình ảnh một số tuyến phố Hà Nội sau trận mưa kéo dài nửa tiếng trưa nay do PV Thanh Niên Online ghi lại:

 
Sau trận mưa kéo dài khoảng 30 phút trưa nay, một số tuyến đường Hà Nội ngập nghiêm trọng


Mưa gây úng ngập nhiều tuyến phố. Người điều khiển xe máy chật vật vượt qua những vũng nước to


Ô tô tạo sóng trên mặt đường...


… gây khó khăn cho người điều khiển các phương tiện khác


Những tuyến phố trũng của Hà Nội như Thái Hà (Q.Đống Đa) ngập khá nặng trong buổi trưa nay


Phố Thái Thịnh (Q.Đống Đa) cách đó không xa cũng đồng cảnh ngộ


Có nhiều đoạn nước mưa ngập hơn nửa bánh xe ô tô...


… thậm chí có đoạn ngập lưng gối người đi bộ


Tuyến đường Thái Thịnh có không ít đoạn nước ngập gần hết bánh xe máy


Sóng nước cuộn xoáy trên đường trước mũi giày của công nhân thoát nước


Trận mưa không kéo dài, nhưng khá lớn khiến cho không ít xe bị chết máy phải dắt bộ


Ô tô tải gầm cao cũng không thoát nạn

Lê Quân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.