Chen lấn xem Hà Nội trong tương lai

02/08/2011 14:46 GMT+7

(TNO) Theo thông báo của ban tổ chức, có khoảng 15.000 người đã đến Cung triển lãm quy hoạch quốc gia (đường Đỗ Đức Dục, H.Từ Liêm, Hà Nội) để xem quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội, khiến triển lãm bị quá tải trong buổi sáng nay (2.8, cũng là ngày thứ hai diễn ra triển lãm).

Trước đó, lúc 9 giờ 30 phút, bàn lễ tân của triển lãm phải ngừng phát vé vào cửa do lượng khách đến tham quan quá đông. Lực lượng bảo vệ ở đây phải đóng cửa ngăn dòng người tràn vào khu vực trưng bày.

Theo quan sát của phóng viên Thanh Niên Online, do có quá đông khách nên cứ 10 phút, bảo vệ mới mở cửa cho một lượng người nhất định vào. Mỗi khi cửa mở, dòng người đứng chờ sẵn chen lấn, xô đẩy, ùa vào trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ.

Nhiều người không chen được vào đành ra về hoặc ngồi chờ vãn người. “Tôi đến đây lúc hơn 9 giờ, đang xếp hàng thì nghe bảo không phát vé nữa, rồi lại thấy ùn ùn chen nhau. May mà tôi tránh nhanh không thì đã bị đè bẹp rồi”, ông Nguyễn Mạnh Hảo (65 tuổi) nhà ở H.Ba Vì cùng con trai đến xem triển lãm nhưng không chen được vào đành ngồi đợi trước cửa, cho biết.

Phía bên trong, dòng người vây kín khu vực trưng bày mô hình quy hoạch chung Hà Nội tại tầng 1 khiến ban tổ chức liên tục gọi loa cảnh báo… sập sàn và đề nghị người dân tản ra các khu vực trưng bày khác.


Lực lượng bảo vệ phải đóng cửa do lượng người đến tham quan triển lãm quá đông


Hàng nghìn người đứng chờ tới lượt ở phía bên ngoài


Cứ khoảng 10 phút, cửa mở một lần để mọi người vào


Cảnh chen lấn, xô đẩy để được vào khu vực trưng bày


Khu vực trưng bày mô hình quy hoạch chung Hà Nội ở tầng 1 luôn đông kín người

Lê Quân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.