Thất vọng đêm chung kết Sao Mai phía Nam

01/08/2011 23:42 GMT+7

Chất lượng thí sinh không chỉ thua hẳn khu vực phía Bắc và miền Trung, đêm chung kết phía Nam cuộc thi Sao Mai 2011 còn gây thất vọng hơn nữa khi liên tục xảy ra sự cố.

Những ai có mặt trong hai đêm bán kết (28, 29.7) Sao Mai khu vực phía Nam (SMKVPN) tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM (không truyền hình trực tiếp) ắt hẳn không ngờ khâu tổ chức của một cuộc thi mang tầm quốc gia lại… luộm thuộm đến thế.

 
Thí sinh Võ Nguyễn Thành Tâm phải hát 3 lần mới xong ca khúc dự thi do âm thanh trục trặc - Ảnh: L.P

Sâu khấu được trang trí đơn điệu và có phần rối rắm, âm thanh, ánh sáng đều dưới mức có thể chấp nhận được. Tuy thế, điều quan trọng nhất mà hầu như ai cũng nhận thấy là ban nhạc chơi khá nghiệp dư làm ảnh hưởng ít nhiều đến phần dự thi của các thí sinh. Những gì thể hiện trên sân khấu trong những ngày qua, đặc biệt là trong đêm thi chung kết phía Nam (tối 31.7) chỉ khiến những khán giả có mặt nhà hát cũng như xem qua tivi chỉ biết thốt lên 2 từ: “thảm họa”.

Chương trình 4 lần bị gián đoạn do trục trặc về âm thanh. Thí sinh Võ Nguyễn Thành Tâm phải hát ca khúc Sapa - Thành phố trong sương đến lần thứ 3 mới có thể hoàn thành tiết mục của mình. Chưa hết, sự cố lại tiếp diễn với thí sinh Bùi Ca Roon khi âm thanh một lần nữa tắt phụp giữa lúc anh đang hát. Càng rắc rối hơn nữa khi bộ phận kỹ thuật phải mất đến hơn 15 phút mới có thể khắc phục, dẫn đến việc 2 MC của chương trình phải lấp thời gian bằng những màn giao lưu nhàm chán đến nỗi khán giả bỏ về gần hết. Đáng nói hơn, đài truyền hình vẫn không cắt sóng mà trực tiếp toàn bộ để hàng triệu khán giả xem đài phải “chịu trận” những màn câu giờ… tẻ nhạt  và có phần vô duyên của MC, đặc biệt là khi MC không biết ứng khẩu gì bèn “ép” các thí sinh cùng hợp ca Nối vòng tay lớn để kéo dài thời gian.

Diễn ra khá muộn (21 giờ), những người thực hiện đã cam kết rằng không để Sao Mai 2011 vượt quá 0 giờ. Tuy nhiên với những sự cố trên, đêm chung kết KVPN đã phải kết thúc vào lúc 0 giờ 20 sáng thứ hai. Có lẽ đây là điều hy hữu trong lịch sử truyền hình trực tiếp nước ta!

Kết quả vòng chung kết Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc Sao Mai 2011: Ở dòng nhạc thính phòng toàn quốc có 9 thí sinh, trong đó chỉ 1 thí sinh phía Nam là Phạm Khánh Ngọc. Phong cách dân gian (9 thí sinh): khu vực phía Nam có Dương Thị Tú, Nguyễn Văn Thế. Còn trong 9 thí sinh phong cách nhạc nhẹ có Bùi Ca Roon, Lê Huy Đạt (khu vực phía Nam).

27 thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết Sao Mai 2011 bắt đầu từ ngày 14.8 tại TP Huế. Mỗi live show sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21 giờ chủ nhật hằng tuần trên VTV3. Đây là cuộc thi âm nhạc có uy tín nhất với những giọng hát chuyên nghiệp, từng ươm mầm cho nhiều tài năng âm nhạc như Thanh Thúy, Nam Khánh, Trọng Tấn, Anh Thơ, Hồ Quỳnh Hương, Kasim Hoàng Vũ, Ngọc Khuê, Khánh Linh… (P.C.T)

Khánh Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.