Phải trả tiền để chụp ảnh quy hoạch Hà Nội

02/08/2011 09:25 GMT+7

Sáng 1.8, hàng nghìn người đã đến Cung Triển lãm quy hoạch quốc gia (đường Đỗ Đức Dục, H.Từ Liêm, Hà Nội) để xem quy hoạch chung Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Triển lãm quy hoạch chung Hà Nội được bố trí ở hai tầng của Cung Triển lãm. Điểm nhấn là hai mô hình quy hoạch tổng thể chung và khu vực trung tâm thành phố đặt ở giữa phòng lớn tầng 1 và tầng 2, luôn kín người xem.

 
Đông đảo người dân đến xem triển lãm - Ảnh: Lê Quân

Xung quanh mô hình quy hoạch tổng thể chung tại tầng 1 là sơ đồ các bản vẽ mô tả chi tiết các khu vực, định hướng giao thông, trung tâm giáo dục, y tế không gian kiến trúc… của Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050.

Các bản vẽ này giúp người xem biết những trục đường chính chạy dọc ngang kết nối trung tâm thành phố với các đô thị vệ tinh và khu vực vành đai xanh, hành lang xanh.

Mô hình các thành phố vệ tinh: Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên, Sóc Sơn đặt xung quanh thể hiện quy hoạch chi tiết khu vực nội đô ở tầng 2 của Cung Triển lãm. 

Những người đội mưa đến xem mô hình quy hoạch Hà Nội trong tương lai đều có chung nhận định, quy hoạch khá hợp lý. Tuy nhiên, vẫn có một số người bày tỏ sự kém hào hứng vì triển lãm quy hoạch vẫn còn “sạn”.

Vẫn còn chỗ thiếu biển chỉ dẫn địa danh khiến người xem khó hình dung khu vực nhà mình. Thêm nữa, chữ trên biển chỉ dẫn chưa đủ lớn cộng với ánh sáng trong khu triển lãm hơi yếu khiến nhiều người phải căng mắt nhìn. Nhiều người thậm chí cho rằng, muốn nhìn rõ thì nên mang theo… ống nhòm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều người rời Cung Triển lãm quy hoạch quốc gia chiều 1.8 chưa hài lòng với cách tổ chức vì mức phí chụp ảnh 150.000 đồng là quá cao. Nhiều người khác mong muốn triển lãm quy hoạch chung Hà Nội nên bố trí người hướng dẫn miễn phí chứ không nên thu phí hướng dẫn.

Ngày đầu tiên mở cửa cho người dân vào xem, có nhiều người thuộc đủ mọi tầng lớp, độ tuổi quan tâm đến sự kiện này. Trong số đó có không ít nhà đầu tư bất động sản, “cò” nhà đất cũng hào hứng tham gia.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.