Phim của Roman Polanski dự tranh Sư tử vàng

31/07/2011 00:21 GMT+7

21 tác phẩm vừa được ban tổ chức công bố dự tranh Sư tử vàng (Golden Lion) tại LHP Venice lần thứ 68 diễn ra từ 31.8 đến 10.9 tại thành phố Venice (Ý).

 

Đạo diễn Roman Polanski chỉ đạo diễn xuất trong phim Carnage - ảnh: sony pictures 

Trong đó, đáng chú ý là bộ phim Carnage (Chém giết) của đạo diễn Pháp gốc Ba Lan - Roman Polanski, tiêu tốn 25 triệu USD được quay vào tháng 2 và 3.2011, khi Polanski được trả tự do về lại Pháp sau thời gian bị cảnh sát Thụy Sĩ quản thúc và từ chối dẫn độ về Mỹ vì những cáo buộc xâm phạm tình dục từ năm 1977.

Carnage với sự tham gia diễn xuất của dàn sao từng đoạt Oscar: Kate Winslet, Jodie Foster, Christoph Waltz… chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên “nặng ký” tranh ngôi Sư tử vàng. Ngoài Carnage, dư luận đặc biệt quan tâm đến Tinker, Tailor, Soldier, Spy của đạo diễn Thụy Điển Tomas Alfredson; The ides of March của George Clooney (Mỹ); Wuthering heights của nữ đạo diễn Anh Andrea Arnold, L’Ultimo terrestre của Gipi (Ý)… Châu Á có các đại diện dự tranh Sư tử vàng là A simple life, đạo diễn Hứa An Hoa (Hồng Kông); Himizu, đạo diễn Sion Sono (Nhật Bản) và Seediq Bale, đạo diễn Ngụy Đức Thánh (Đài Loan).

Điện ảnh Mỹ chiếm đa số trong danh sách tranh giải với 5/21 phim.

Danh ca Madonna (Mỹ) tham dự LHP Venice 2011 trong vai trò đạo diễn phim W.E. Phim sẽ tham gia suất chiếu đặc biệt tại LHP Venice. W.E. là bộ phim thứ 2 do Madonna đạo diễn với kinh phí 36 triệu USD (đứng sau phim ca nhạc Filth and Wisdom năm 2008). LHP quốc tế Venice là một trong những LHP lâu đời nhất thế giới, được tổ chức lần đầu năm 1932.

Năm nay, đạo diễn Darren Aronofsky (Mỹ) giữ vị trí trưởng ban giám khảo. 

Đ.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.