Neil Patrick Harris bật mí về phim Xì Trum

31/07/2011 09:19 GMT+7

(TNO) Neil Patrick Harris, nam diễn viên thủ vai chính trong bộ phim 3D vui nhộn The Smurfs, vừa có buổi phỏng vấn với hãng tin Reuters, chia sẻ những thông tin hậu trường thú vị khi anh tham gia thực hiện bộ phim về đội quân Xì Trum ngộ nghĩnh.

>> Thành Lộc làm… Xì Trum!
>> Cùng Thành Lộc và Mỹ Duyên tham gia “Ngày hội Xì Trum”

Xem trailer phim The Smurfs 3D - Nguồn: Columbia Pictures

Theo lời Neil Patrick Harris thổ lộ, mặc dù trước khi tham gia The Smurfs, anh chưa từng động đến cuốn truyện tranh nổi tiếng của tác giả người Bỉ - Peyo phát hành năm 1958 này, hoàn toàn không phải là fan của phiên bản hoạt hình về Xì Trum ra mắt năm 1981 tại Mỹ, nhưng nguồn cảm hứng anh dành cho The Smurfs đã được nhân lên gấp bội, nhờ vào sự háo hức từ phía người thân, bạn bè khi biết anh tham gia bộ phim này.


Neil Patrick Harris bên đội quân Xì Trum ngộ nghĩnh - Ảnh: Columbia Pictures 

“Tôi cũng đã từng xem qua hoạt hình The Smurfs nhưng tôi không hâm mộ nhiều. Điều làm tôi thấy thực sự ngỡ ngàng đó là không biết có bao nhiêu người xung quanh tôi yêu thích bộ phim này! Tất cả họ đều tò mò liệu có phải tôi sẽ được sơn màu xanh trong lúc đóng phim hay không?”, Neil Patrick Harris cười lớn.

Nói về thử thách lớn nhất khi tham gia The Smurfs, nam diễn viên 38 tuổi này cho biết, đó là lần đầu tiên anh thực hiện nhiều phân đoạn cảnh đối thoại với các nhân vật “vô hình”, chính là những chú Xì Trum ngộ nghĩnh không hề có mặt ở các cảnh quay, mà chỉ được tạo hình trên máy tính và xuất hiện trên màn ảnh sau các công đoạn kỹ thuật.

“Rất khó để cảm giác được “bạn diễn” đang đứng bao xa những lúc cần có cử chỉ song song với đối thoại… Thêm vào đó là cái cảm giác rất ngớ ngẩn khi một mình biểu lộ đủ mọi cảm xúc trên phim trường”, Neil Patrick Harris chia sẻ.

Neil Patrick Harris cũng tiết lộ, anh đã thể hiện tính cách thực của mình khi đảm nhận nhân vật Patrick, một người đàn ông có gia đình đột nhiên phải đối mặt với rất nhiều xáo trộn của cuộc sống với sự xuất hiện của đội quân Xì Trum da xanh.

“Bộ phim hướng tới đối tượng khán giả trẻ, vì vậy trong tất cả những mảng đối thoại, các cử chỉ… tôi đều cố gắng sao cho tự nhiên nhất. Đôi khi tôi dùng giọng văn của chính mình mà không đi theo đúng như kịch bản sẵn có”, “cây hài” đắt giá hiện nay cho biết.

 
Neil Patrick Harris trong buổi ra mắt phim The Smurfs 3D tại New York (Mỹ) - Ảnh: Reuters

Neil Patrick Harris còn bất ngờ khẳng định rằng, vai diễn anh chàng Patrick trong The Smurfs lần này chính là vai diễn yêu thích nhất, đem đến cho anh nhiều tiếng cười nhất, sau 23 năm bước chân vào làng điện ảnh.

Nam diễn viên Neil Patrick Harris đang là một “cây hài” rất được chú ý tại Hollwyood, anh sở hữu một sự nghiệp khá thành công, đa dạng trên các lĩnh vực kịch, phim điện ảnh, truyền hình…, với nhiều lần được đề cử giải Quả cầu vàng và hai lần chiến thắng giải Emmy danh giá.

The Smurfs đã chính thức ra rạp vào ngày 29.7 tại Mỹ và sẽ đến Việt Nam vào ngày 5.8, với cả hai định dạng 2D và 3D cùng phiên bản lồng tiếng do NSƯT Thành Lộc, nữ diễn viên Mỹ Duyên và nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp đảm nhận.

Bộ phim The Smurfs 3D được thực hiện nhằm  kỷ niệm sinh nhật lần thứ 53 của bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng của họa sĩ người Bỉ - Peyo (bút danh của Pierre Culliford), sáng tác vào năm 1958. Nội dung phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những khoảnh khắc vui tươi cùng nhiều tình tiết thú vị xoay quanh câu chuyện tìm đường trở về quê hương của đại gia đình Xì Trum da xanh.

Trước đó, để đưa được câu chuyện về Xì Trum này lên màn ảnh rộng, nhà sản xuất người Mỹ Jordan Kerner đã mất 5 năm đeo đuổi việc mua quyền làm phim từ bộ truyện gốc của Peyo. Năm 2002, Jordan Kerner cùng hãng Paramount Pictures và Nickelodeon Movies bắt tay xây dựng những nhân vật theo công nghệ kỹ thuật số. Đến năm 2010, hãng Columbia và Sony Pictures công bố chính thức, họ sẽ thực hiện bộ phim này dưới định dạng 3D.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.