Bão số 3 tan, 2 người chết

31/07/2011 11:50 GMT+7

(TNO) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư đã phát đi bản tin cuối cùng về cơn bão số 3. Theo đó, sau khi đổ bộ vào địa phận các tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục suy yếu nhanh và tan dần trên khu vực Trung Lào.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư, tính đến sáng nay 31.7, mưa bão số 3 đã làm hỏng 3 tàu ở các tỉnh Hải Phòng, Quảng Bình và cuốn trôi 1 thuyền gỗ tại tỉnh Nam Định. Năm ngôi nhà và 1 trường tiểu học của H.Anh Sơn (Nghệ An) bị tốc mái. 1.610 ha lúa  và 1.935 ha hoa màu bị ngập. Trong khi đó, đã có 1 người bị điện giật chết và 1 người bị sét đánh chết. Các nạn nhân được xác định là ông Phạm Xuân Tứ, 68 tuổi (xóm 7, xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) bị điện giật trong lúc phòng chống bão và ông Cà Văn Biến, 60 tuổi (xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) bị sét đánh.

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, dự báo và cảnh báo kịp thời, nhất là các tỉnh miền núi để có biện pháp chỉ đạo phòng, tránh đồng thời khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra, có biện pháp giúp đỡ đối với những hộ gia đình bị thiệt hại để sớm ổn định đời sống.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.