Áp thấp tại bắc biển Đông

31/07/2011 23:33 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư hôm qua 31.7 cho biết, trên vùng biển khu vực bắc biển Đông vừa xuất hiện một vùng áp thấp.

Chiều cùng ngày, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào 16,2 đến 17,2 độ vĩ bắc; 117,5 đến 118,5 độ kinh đông. Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này hầu như ít di chuyển và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.  

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nên khu vực bắc biển Đông có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động và có mưa giông mạnh. Ngoài ra, chịu ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa giông mạnh, cần đề phòng có lốc xoáy.

Trước đó, bão số 3 sau khi đổ bộ vào địa phận các tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An, đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục suy yếu nhanh và tan dần trên khu vực Trung Lào.

Tại thị trấn Cát Hải thuộc huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng), hàng ngàn mét đê biển bị sạt lở, nghiêm trọng nhất là đoạn đê dài 3 km từ Bến Gót đến Gia Lộc. Sóng cuốn những lưới thép (vốn làm rọ đá che thân đê) thành từng đống ném vào sát nhà dân. Từ 16 giờ đến 20 giờ tối 30.7, triều cường lên cao làm ngập lụt 1/3 thị trấn Cát Hải. Đến trưa 31.7, nhiều gia đình vẫn phải bì bõm tát nước ra khỏi nhà.

Tại quận ven biển Đồ Sơn, hơn 600m kè nằm trong khu du lịch quốc tế Hòn Dấu đã bị sóng đánh sạt lở. Nước tràn qua các mép kè đá, gây ngập lụt một số nơi ở khu vực trung tâm quận Đồ Sơn.

Tại Hà Nội, trong lúc trời mưa gió, một phụ nữ 58 tuổi (Thường Tín) đã trèo lên cổng nhà hái lá mơ, không may trượt ngã, gây đa chấn thương dẫn đến tử vong. Các bác sĩ Bệnh viện Việt - Đức cho biết, trượt ngã gây hậu quả nặng nề là loại tại nạn hay gặp trong mùa mưa bão. Chỉ riêng tuần qua đã có hai ca trượt ngã chết người khi trèo cao lúc mưa gió để sửa nhà.

Tại Nghệ An, mặc dù bão số 3 có sức gió chỉ cấp 7, cấp 8 và lượng mưa không quá lớn nhưng đã làm 3 người chết.

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư hôm qua cho biết, bão số 3 đã làm hỏng 3 tàu của người dân các tỉnh Hải Phòng, Quảng Bình; làm tốc mái 5 ngôi nhà và 1 trường tiểu học tại H.Anh Sơn (Nghệ An); gây ngập 1.610 ha lúa và 1.935 ha hoa màu.

Q.Duẩn - K.Long - K.Hoan - N.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.