Hơn 50 trẻ mẫu giáo nhập viện nghi bị uống nhầm thuốc

30/07/2011 00:13 GMT+7

Chiều 29.7, hơn 50 cháu mẫu giáo (từ 2 đến 3 tuổi, thuộc 2 lớp mầm) trường Mầm non Hòa Bình (KP Bình Đáng, P.Bình Hòa, TX Thuận An, Bình Dương) phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, mệt mỏi và ngất xỉu.

 
Các cháu đang được cấp cứu tại Bệnh viện Thuận An - Ảnh: T.P

Theo các phụ huynh, khoảng 5 giờ chiều cùng ngày, họ (chủ yếu là công nhân lao động) đến trường Hòa Bình để rước con thì được nhà trường cho biết các cháu đang đi khám sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Thuận An. Quá nóng ruột, phụ huynh các em kéo đến BV Thuận An thì bất ngờ thấy các cháu đang được cấp cứu tại đây. Nhiều cháu vẫn còn đang trong tình trạng mệt mỏi, nôn ói và kêu khóc. Ông Nguyễn Văn Bưởng (55 tuổi, ngụ P.Bình Hòa, Thuận An) là thân nhân của cháu Nguyễn Thị Minh Thảo (3 tuổi) bức xúc nói: “Khi các cháu bị sốc và ngất xỉu, nhà trường đã không thông báo cho gia đình mà lại bí mật đưa các cháu đi BV. Khi tôi tới BV thì được các bác sĩ ở đây cho biết các cháu bị sốc thuốc”. Một số phụ huynh khác cho biết toàn bộ các cháu của 2 lớp mầm, khoảng 50 cháu đều bị sốc thuốc trong tình trạng tương tự, nguyên nhân do buổi chiều nhà trường cho các cháu uống thuốc đề phòng bệnh chân tay miệng.

Công an TX Thuận An phải cử người đến BV để giữ gìn trật tự. Nhiều phụ huynh lo lắng nên đã chuyển các cháu xuống BV Nhi Đồng 1 TP.HCM để chữa trị. Được biết, các cháu đã được truyền nước biển và cho uống thuốc, nhiều cháu đã ổn định nhưng chưa cháu nào được xuất viện.

Lãnh đạo BV Thuận An và Sở Y tế Bình Dương chưa phát ngôn về vụ việc này.

       Toàn Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.