Giảm cân làm đẹp

29/07/2011 19:25 GMT+7

Những mẹo nhỏ giảm cân, nếu kiên trì thực hiện, sẽ giúp bạn có một dáng vóc mảnh mai nhưng vẫn khỏe mạnh.

Trong thực tế, chuyện đều đặn đến phòng tập thể dục 5 lần/tuần như nữ ca sĩ Mỹ Britney Spears được nhiều người hưởng ứng để có được vóc dáng gọn gàng khỏe khoắn. Bên cạnh đó, các biện pháp như ăn uống đúng cách cũng được đánh giá cao. Tuy nhiên, có những mẹo vặt giúp giảm cân đáng kể nếu được thường xuyên thực hiện, theo tiết lộ của Ashley Borden - huấn luyện viên hình thể của người nổi tiếng, trên trang TotalBeauty.

Uống nước lọc

Giới hạn đồ uống ở 2 dạng: trà và nước lọc. Nước uống có gas, hoặc thậm chí gas ít như Diet Coke cũng không tốt cho việc giảm cân. Nếu thèm trái cây, hãy ăn tươi chứ đừng vắt nước uống để giảm lượng đường mà tăng nguồn chất xơ.

Ăn bằng đũa

Ăn bằng đũa như người VN (và một số nước châu Á) được đánh giá là phương pháp tốt để có vòng eo lý tưởng. “Những người dùng đũa ăn thường ăn ít hơn người dùng thìa hoặc nĩa, vì động tác gắp làm kìm hãm tốc độ ăn của bạn”, chuyên gia Borden nói. Ăn nhanh quá, cơ thể sẽ không kịp ghi nhận là mình đã no, và cứ thế nạp thêm năng lượng thừa vào cơ thể.

 
Thay đổi nhỏ khi tập luyện cũng giúp bạn giảm cân nhiều hơn - Ảnh: shutterstock 

Tập thể dục giữa giờ

Quá bận rộn đến nỗi không có thời gian tập luyện trước và sau giờ làm, hãy cố gắng đốt một ít calorie trong giờ nghỉ trưa. Hai phút nhảy dây ảo (động tác nhảy nhưng không có dây) cũng giúp thải bớt năng lượng thừa.

Hấp thu chất béo có lợi

Những thực phẩm như bơ, dầu ô-liu và cá rất tốt, giúp cơ thể chống chọi được cơn thèm ăn.

Khởi động hệ bạch huyết

Hãy làm một số động tác để khởi động hệ thống bạch huyết của bạn, như chạy bộ, nhảy dây. Những hoạt động này thúc đẩy hệ tuần hoàn nhằm thải bớt các chất độc hại trong cơ thể.

Quế là bạn đồng hành

Hãy rắc hạt quế lên thức uống của bạn. Loại gia vị này có thể kiểm soát được lượng insulin gia tăng sau bữa ăn, theo phát hiện của Bộ Nông nghiệp Mỹ, là nguyên nhân khiến bạn có cảm giác đói bụng.

Tránh thực phẩm có nhiều kem

Chẳng hạn thay vì phủ bơ kem lên xà lách, nên chọn món xà lách trộn giấm. Biện pháp này nhằm loại bỏ các chất béo có hại và khó tiêu hóa.

Thêm tạ khi tập luyện

Cứ thoải mái đổi tạ cho đến khi nào chọn được trọng lượng phù hợp, nhằm thúc đẩy cơ chế trao đổi chất của cơ thể. Nếu bạn nâng tạ 15 lần mà không cảm thấy mệt mỏi, lần sau có thể tăng thêm một ít để ép cơ thể vận động nhiều hơn. 

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.